vĐồng tin tức tài chính 365

Lễ hội Sông nước lần đầu tiên của TP HCM có gì đặc sắc?

2023-07-12 15:41

Ngày 12-7, Sở Du lịch TP HCM đã họp công bố Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023 tại TP HCM do UBND TP chỉ đạo tổ chức, Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa và Thể Thao cùng các sở, ngành triển khai thực hiện.

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4 đến 6-8 tại các địa điểm: Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, khu vực kênh Nhiêu lộc - Thị nghè, bến Bình Đông, khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ nhất năm 2023 là chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng các hoạt động hưởng ứng khác.

Lễ hội Sông nước lần đầu tiên của TP HCM có gì đặc sắc? - Ảnh 1.

Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ nhất năm 2023 là chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn

Đặc biệt, điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện" vào tối 6-8, tại Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển.

"Đây không chỉ là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP HCM mà còn là chương trình thực cảnh tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định - Sài Gòn - TP HCM. Câu chuyện sẽ được kể bằng sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, kết hợp cùng các công nghệ trình diễn hiện đại, được diễn ra trên một dòng sông thật, một thương cảng thật, những con thuyền thật, con người thật, bối cảnh thật và những câu chuyện thật cùng cảm xúc chân thật nhất được nâng tầm thành nghệ thuật" – bà Ánh Hoa nói.

Được biết, lần đầu tiên tại Việt Nam, câu chuyện lịch sử của một Sài Gòn - Gia Định – TP HCM trải dài theo chiều không gian và thời gian, một dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm của vùng đất này được kể trong 5 chương nghệ thuật Khẩn hoang - Mở cõi - Trên bến dưới thuyền - Hòn ngọc Viễn Đông - Rực rỡ Thành phố bên sông với sự tham gia của 700 diễn viên và nghệ nhân dân gian cùng ekip các đạo diễn, chuyên gia, cố vấn, nghệ sỹ hàng đầu.

Lễ hội Sông nước lần đầu tiên của TP HCM có gì đặc sắc? - Ảnh 2.

Một trong những hoạt động của lễ hội là chương trình công bố sản phẩm du lịch đường thủy và tour kích cầu du lịch TP HCM với 30 - 50 tour du lịch chờ du khách

Lễ hội cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo chưa từng có xứng tầm tại TP HCM, góp phần tạo dựng thương hiệu nổi bật của du lịch thành phố trên bản đồ điểm đến của du khách quốc tế.

Một trong những hoạt động của lễ hội là chương trình công bố sản phẩm du lịch đường thuỷ và tour kích cầu du lịch TP HCM với 30 - 50 tour, tuyến du lịch chờ du khách; giới thiệu các sản phẩm du lịch đường thủy mới và tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng trải nghiệm sản phẩm…

Lễ hội cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch với du khách trong nước và quốc tế, kết nối hành trình trải nghiệm trên sông và các tour tuyến du lịch từ thành phố đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, tạo nên mô hình kinh tế du lịch đa dạng và phát triển.

Xem thêm: mth.87122424121703202-cas-cad-ig-oc-mch-pt-auc-neit-uad-nal-coun-gnos-ioh-el/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lễ hội Sông nước lần đầu tiên của TP HCM có gì đặc sắc?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools