Một buổi học của sinh viên ngành Quan hệ công chúng HSU
Khi tiến trình số hóa diễn ra ngày một nhanh với những thay đổi sâu rộng về nền tảng và cách thức truyền thông, nhu cầu nhân lực cho ngành Quan hệ Công chúng (Public Relations, gọi tắt là PR) có thể thích ứng được nhu cầu mới đang ngày một tăng lên.
Trong số các trường đại học đang đào tạo lĩnh vực này, Đại học Hoa Sen (HSU) được đánh giá đáp ứng tiêu chí đào tạo toàn diện mà thị trường đang hướng đến.
Chương trình có tính liên ngành
Trên tinh thần giáo dục khai phóng, nhấn mạnh sự kết nối các giữa các ngành, chương trình Quan hệ công chúng HSU chú trọng kết hợp các môn học chuyên ngành với những môn học tổng quát. Từ đó, giúp sinh viên có khả năng thích nghi, linh hoạt khi bước chân vào môi trường nghề nghiệp thực tế.
Sinh viên được cung cấp kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu đồng thời được tiếp cận những kiến thức và kỹ năng liên quan đến mô hình kinh doanh, phân tích tâm lý, nghiên cứu thị hiếu, quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông và kỹ năng viết nâng cao, phát biểu trước công chúng.
Sinh viên có hai kỳ thực tập để được làm quen và ứng dụng kiến thức vào thực tế trong quá trình học tại trường.
Theo đại diện của trường, hướng đào tạo này là kết quả nỗ lực nghiên cứu về thực tế thị trường lao động và yêu cầu nghề nghiệp.
Công việc Quan hệ Công chúng yêu cầu người lao động sở hữu kiến thức và kỹ năng đặc thù, nhưng phải có hiểu biết về nhiều ngành nghề khác nhau, và có khả năng thích nghi cũng như thấu hiểu những vấn đề xã hội.
Giảng viên dày dạn kinh nghiệm thực tế
Nhà trường hỗ trợ thí sinh khi đăng ký điều chỉnh nguyện vọng
Vấn đề lớn nhất của đào tạo nhân lực cho ngành Quan hệ Công chúng tại Việt Nam lại là khoảng cách khá xa của kiến thức học thuật và nhu cầu thực tế. Bên cạnh chương trình đào tạo, nhà trường cũng đưa ra tiêu chí kiến thức học thuật và kinh nghiệm thực tế khi tuyển dụng nhân sự.
Bên cạnh đó, với tính đặc thù của ngành luôn thay đổi liên tục, các giảng viên PR cũng thường xuyên được yêu cầu trau dồi, tích lũy thêm những kiến thức mới, bắt kịp với tốc độ phát triển của ngành PR.
Song song đó, mối quan hệ nhà trường - doanh nghiệp cùng không ngừng được gia tăng hợp tác, trao đổi giữa 2 bên để để luôn nắm rõ nhu cầu và thách thức của nghề nghiệp này.
Ngoài ra, nhà trường cũng ưu tiên những giảng viên có kiến thức và kinh nghiệm liên ngành. Các giảng viên không chỉ hiểu, có kiến thức và kinh nghiệm trực tiếp với mảng thiết lập và duy trì quan hệ với công chúng, mà còn hiểu rõ quy trình hoạt động của truyền thông nghe nhìn, mô hình của tổ chức và có khả năng nghiên cứu con người, văn hóa và thị trường.
Đồng thời, với xuất thân từ những vị trí lãnh đạo và tuyển dụng cho tổ chức hay quản lý các dự án truyền thông, các giảng viên tại đây cũng hiểu rõ nhu cầu thực tế của công việc và có thể truyền đạt cho sinh viên những lời khuyên quý báu.
Nhiều chính sách đặc biệt
Ngay mỗi đầu năm học, nhà trường luôn công khai mức học phí dành cho tân sinh viên. Theo đó, mức học phí chính quy dành cho tân sinh viên khóa 2023 sẽ không thay đổi trong suốt khóa học chính khóa.
Học phí ưu đãi bao gồm giáo trình; tài khoản thư viện, photocopy tài liệu tại các cơ sở đào tạo của trường; được học giáo trình nguyên bản tiếng Anh, tham gia các chuyến filedtrip thực tập. Sinh viên được học tiếng Anh chuẩn NEAS Úc, đảm bảo đầu ra tiếng Anh mà không phát sinh thêm phụ phí.
Đặc biệt, nhà trường dành tặng 15 triệu đồng học phí ưu đãi cho 1.000 thí sinh đăng ký xét tuyển và nhập học sớm nhất vào Đại học Hoa Sen.
Ngoài ra, sinh viên ngành Quan hệ công chúng sẽ được giảm 20% học phí cho năm học tiếp theo, nếu học đúng lộ trình. Đây là chính sách học bổng doanh nghiệp và nhà trường đồng hành cùng sinh viên khóa 2023.
Nhà trường cũng áp dụng chính sách giảm học phí 20% khi đóng toàn khóa, chính sách trả góp học phí 0% lãi suất liên kết với ngân hàng.
Hiện tại, nhà trường đang nhận hồ sơ thông báo xét tuyển đợt 2 đối với các phương thức xét tuyển sớm và điểm sàn đối với điểm thi THPT.