Tuổi Trẻ Online xin trích đăng một số ý kiến bạn đọc phản hồi khi đi trên đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm này.
Nha Trang - Cam Lâm là con đường tốt
Theo quan điểm cá nhân của tôi thì đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đơn vị thi công đã làm tốt hơn rất nhiều. Đường rất đẹp, sáng bóng, thông thoáng, rộng rãi, tầm nhìn rất thoáng, đi rất là êm như nhung so với đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Việc xảy ra tai nạn nhiều có phần do tài xế chủ quan khi lái xe (buồn ngủ, mất tập trung). Nói đường hẹp, không có đèn đường là không có cơ sở vì chủ đầu tư, nhà thầu đã làm tốt hơn bản vẽ thiết kế rồi.
Cụ thể mỗi bên đường mở rộng thêm 0,5m, áp dụng công nghệ mới làm dải phân cách giữa rất đẹp, sang sỏi. Một số hạng mục còn đang thi công dang dở (chỉ làm ban ngày).
Do đó khi lưu thông, tài xế phải tập trung quan sát khi đến đoạn đó thì phải cẩn thận hơn những đoạn còn lại làm sao cho an toàn cả xe và người đang thi công.
Bạn đọc Đức Lê
Ngoài Nha Trang - Cam Lâm còn có đường khác…
Không riêng gì tuyến đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, đề nghị nhà báo đi thực tế để viết có quá nhiều bất cập trên tuyến cao tốc Long Thành - Phan Thiết.
Từ việc tuyến đường vẫn còn nhiều chỗ đang tiếp tục thi công đến việc cắm biển báo hạn chế tốc độ vô tội vạ, không có trạm dừng nghỉ, không có đèn đường.
Ví dụ như nút giao Ba Bàu với QL1A không có đèn tín hiệu giao thông. Điều này cực kỳ nguy hiểm, gây ra tai nạn tiềm ẩn, kẹt xe.
Bạn đọc Đỗ Đức Thành
Qúa nguy hiểm!
Cực kì nguy hiểm khi đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm không có làn dừng khẩn cấp.
Xe bể bánh hoặc hư sẽ nằm chình ình giữa đường và nếu không thận trọng, các xe khác sẽ tông vào đuôi.
Tai nạn xảy ra, kẹt xe, lúc đó xe cứu thương, xe CSGT sẽ tới hiện trường bằng cách nào?
Bãn đọc Hdanger444
Cần có biển báo đúng
Thật sự cần nghiêm túc suy nghĩ thêm về quy định cảnh báo công trình thi công trên các tuyến cao tốc.
Bởi theo tôi sẽ rất nguy hiểm nếu gây tình huống bất ngờ cho tài xế, không kể cao tốc đã hoàn thiện hay chưa.
Ở Mỹ, thông báo công trình + khu vực cấm chạy vào thường có biển báo dựng lên rất xa phía trước công trình (xa đến 5-7km là bình thường).
Bạn đọc Nam
Chạy xe trên cao tốc tại VN rất ức chế
Trên đường cao tốc tại Việt Nam hiện có không ít tài xế đi chậm, đi làn đường phía ngoài mà còn đi song song với chiếc xe kế bên. Do đó xe phía sau đi nhanh hơn muốn vượt thì bắt buộc phải vượt ẩu nên tai nạn thường xuyên xảy ra là đúng rồi.
Chạy trên đường cao tốc VN ức chế vô cùng. Đã vậy, 90% xe toàn mở đèn pha độ chế với công suất lớn, gây nguy hiểm cho các xe đang lưu thông cùng hướng và hướng ngược lại. Nhiều lúc đèn choá đến mức không nhìn thấy phía trước nên cực kỳ nguy hiểm.
Nếu đi từ TP.HCM đến Nha Trang hiện phải chạy qua 4 đoạn cao tốc, chạy một mạch, không có trạm dịch vụ với tổng chiều dài gần 320km.
Trong khi đó mắt phải căng lên chạy vào buổi tối, thiếu đèn chiếu sáng trong điều kiện các tài xế lái xe với hành vi nói trên thì tai nạn sẽ còn xảy ra hoài hoài.
Tôi kiến nghị cơ quan hữu trách phân luôn làn lưu thông cho các loại xe hoặc mức trần/sàn tốc độ cho từng làn xe. Phạt thật nặng đối với những xe mở đèn pha độ chế để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên cao tốc.
Bạn đọc Cherry
Sáng 24-6, ông Nguyễn Văn Huy, giám đốc Công ty TNHH đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, cho hay cơ quan chức năng đang xử lý vụ tai nạn giao thông.