vĐồng tin tức tài chính 365

Ân hận của người đâm chết dân quân tự vệ

2023-07-14 03:30

Ngày 13/7, ông Tuấn bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Giết người. Gầy hơn lúc bị bắt, ông nhiều lần khóc tại phiên tòa.

Trả lời HĐXX, Tuấn khai, chiều 4/4/2022 chạy xe máy đến cổng trường THCS Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, đón con gái. Lúc này trời mưa, đường kẹt xe, ông đứng dưới lòng đường lấy áo mưa đón con. Anh Huy (21 tuổi, dân quân tự vệ) đang điều tiết giao thông, đi lại nhắc nhở, yêu cầu ông đi chỗ khác.

Theo bị cáo, khi vừa quay đầu xe định đi thì anh Huy mắng chửi, nên bực tức lấy dao trong cốp xe đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Vì hoảng sợ nên bị cáo bỏ trốn, vài giờ sau đến công an trình diện.

Bị cáo Tuấn tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên

Bị cáo Lê Quốc Tuấn tại tòa hôm nay. Ảnh: Bình Nguyên

HĐXX hỏi có suy nghĩ gì về hành vi của mình, Tuấn nói trong những ngày tạm giam đã rất đau lòng vì những gì gây ra. "Chỉ một phút nóng giận, bị cáo đã gây đau thương cho gia đình nạn nhân cũng như người thân của mình. Bị cáo đã tước mạng sống của người chỉ bằng tuổi con mình", ông Tuấn nói.

Bị cáo xin tòa được quay xuống nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân, song HĐXX cho biết, phía gia đình bị hại không ai đến dự tòa.

"Xin xã hội có cái nhìn rộng lượng với gia đình bị cáo để những người thân của bị cáo không phải chịu sự gièm pha", Tuấn nghẹn giọng và xin tòa khoan hồng để sớm có cơ hội được về chuộc lại lỗi lầm.

Sau khi nghị án, HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo là nguy hiểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm nhưng cũng ghi nhận bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải... nên xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Từ đó, toà tuyên phạt Tuấn án chung thân về tội Giết người.

Bình Nguyên

Xem thêm: lmth.2578264-ev-ut-nauq-nad-tehc-mad-iougn-auc-nah-na/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ân hận của người đâm chết dân quân tự vệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools