vĐồng tin tức tài chính 365

PPI tháng 6 của Mỹ tăng nhẹ

2023-07-14 07:07

Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 6 của Mỹ chỉ tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn rất nhiều so với mức tăng 1,1% của tháng 5. PPI lõi cũng chỉ tăng 2,6%, thấp hơn mức tăng 2,8% của tháng 5.

Số liệu này một lần nữa cho thấy xu hướng lạm phát đang hạ nhiệt tại Mỹ. Cùng với số liệu CPI tháng 6 của Mỹ được công bố, thì việc chỉ số giá sản xuất PPI giảm tốc đã củng cố thêm kỳ vọng của giới phân tích rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm chấm dứt lộ trình tăng lãi suất.

Hiện tại, thị trường nhận định rằng FED sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa trong tháng 7 trước khi bắt đầu xem xét lại chính sách tiền tệ.

Lạm phát tại Mỹ thấp nhất 2 nămLạm phát tại Mỹ thấp nhất 2 năm

VTV.vn - Lạm phát trong tháng 6 của Mỹ tiếp tục hạ nhiệt. Đến nay, lạm phát tại Mỹ đã giảm khoảng 2/3 sau khi đạt đỉnh vào giữa năm ngoái.

Chính sách thắt chặt của FED phát huy tác dụng hạ nhiệt kinh tế MỹChính sách thắt chặt của FED phát huy tác dụng hạ nhiệt kinh tế Mỹ

VTV.vn - Trang mạng it.investing.com ngày 12/7 có đăng bài phân tích đánh giá về việc "thể trạng" nền kinh tế Mỹ vẫn khỏe mạnh nhưng đang có dấu hiệu giảm tốc.

Bloomberg: Kịch bản suy thoái kinh tế ở Mỹ bắt đầu vào cuối nămBloomberg: Kịch bản suy thoái kinh tế ở Mỹ bắt đầu vào cuối năm

VTV.vn - Theo phân tích mới nhất của hãng tin Bloomberg, kịch bản suy thoái kinh tế ở Mỹ sẽ bắt đầu vào cuối năm 2023, trùng với thời điểm tiêu dùng suy giảm vừa phải.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.84341145041703202-ehn-gnat-ym-auc-6-gnaht-ipp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“PPI tháng 6 của Mỹ tăng nhẹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools