vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TP HCM kiểm tra tất cả cơ sở lưu trú có người nước ngoài

2023-07-14 15:39

Phòng Cảnh sát quản lý Xuất nhập cảnh (PA08) Công an TP HCM cho biết, việc kiểm tra này sẽ kéo dài một tháng - bắt đầu từ ngày 1/8, tập trung xử lý chủ hộ, người quản lý, đã không thực hiện đúng trách nhiệm khai báo tạm trú cho khách thuê.

TP HCM có khoảng 100.000 người nước ngoài cư trú (đông nhất cả nước), với 80.000 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà cho thuê, ký túc xá, khu lưu trú trong bệnh viện, khu công nghiệp, nhà riêng...)

Một số người nước ngoài hoạt động phạm tội bị Công an TP HCM gần đây. Ảnh: Công an cung cấp

Một số người nước ngoài hoạt động phạm tội, bị Công an TP HCM phát hiện gần đây. Ảnh: Công an cung cấp

Theo lãnh đạo PA08, thời gian qua lực lượng chức năng đã tuyên truyền, kiểm tra xử lý nhưng tình trạng không khai báo tạm trú cho người nước ngoài vẫn diễn ra nhiều, là điều kiện cho các nhóm tội phạm hoạt động. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Công an TP HCM đã phát hiện hơn 5.300 vụ (23 tổ chức và gần 5.650 cá nhân) vi phạm từ hành chính đến hình sự; phần lớn xảy ra trong chung cư, khu dân cư biệt lập, nhà riêng ít người qua lại và không được khai báo tạm trú.

"Trong đó nổi lên là tình trạng nhập cảnh trái phép để lừa đảo công nghệ cao, tổ chức cá cược, cho vay nặng lãi qua Internet. Thủ đoạn của các nhóm này là thuê các căn nhà biệt lập, chung cư thiếu quản lý chặt chẽ để hoạt động phạm tội", lãnh đạo PA08 nói.

Công an TP HCM trục xuất những người nhập cảnh trái phép. Ảnh: Công an cung cấp

Công an TP HCM trục xuất những người nhập cảnh trái phép. Ảnh: Công an cung cấp

Công an TP HCM đã triển khai việc khai báo tạm trú trực tuyến 24/7 cho người nước ngoài từ năm 2007 qua trang https://hochiminh.xuatnhapcanh.gov.vn. Hiện, khoảng 96% cơ sở lưu trú đã thực hiện khai báo online, song tỷ lệ này tại các căn hộ chung cư, nhà riêng biệt lập vẫn còn thấp.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.8578264-iaogn-coun-iougn-oc-urt-uul-os-oc-ac-tat-art-meik-mch-pt-na-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an TP HCM kiểm tra tất cả cơ sở lưu trú có người nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools