vĐồng tin tức tài chính 365

Một cổ phiếu ngân hàng bất ngờ bị bán tháo, giao dịch tăng đột biến

2023-07-14 18:08

Phiên giao dịch ngày 14-7, trái với kỳ vọng của nhà đầu tư và dự báo của các công ty chứng khoán rằng thị trường có điều chỉnh sau nhiều phiên tăng liên tiếp, VN-Index tiếp tục lập mốc cao mới. 

Cụ thể, chỉ số này chốt tuần giao dịch ở mức 1.168,4 điểm, tăng 2,98 điểm so với phiên trước; HNX tăng 0,22 điểm lên 230,19 điểm trong khi Upcom tăng nhẹ lên 86,29 điểm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn tác động tích cực tới VN-Index là FPT, HPG, VJC, HVN, MBB…; trong khi chiều ngược lại tác động tiêu cực tới thị trường là STB, BID, PLX… 

Thanh khoản trên thị trường tiếp tục tăng mạnh, khi chỉ riêng sàn HOSE đã vượt hơn 20.800 tỉ đồng. Thị trường thể hiện sự hưng phấn khi dòng tiền đổ mạnh ngay trong buổi sáng, đến phiên chiều chỉ số VN-Index bất ngờ lao dốc có thời điểm giảm khoảng 5 điểm khi cổ phiếu STB của Sacombank bị bán tháo mạnh, có thời điểm giảm sàn. 

Ngay sau đó, lực mua tăng mạnh giúp cổ phiếu STB hồi phục và kết phiên chỉ còn giảm 3,33% so với phiên trước. Có hơn 76 triệu cổ phiếu Sacombank được sang tay trong phiên giao dịch này, trị giá hơn 2.100 tỉ đồng.

Một cổ phiếu ngân hàng bất ngờ bị bán tháo, giao dịch tăng đột biến - Ảnh 2.

Thị trường chứng khoán tăng phiên thứ 6 liên tiếp

về thị trường chung, nhiều nhà đầu tư bày tỏ sự thất vọng khi thị trường không điều chỉnh như dự báo mà có phiên tăng thứ 6 liên tiếp. "Rất nhiều nhà đầu tư đang đứng ngoài chờ thị trường chỉnh, cổ phiếu giảm để tham gia nhưng cả VN-Index và rất nhiều mã thuộc các nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, bất động sản… đều liên tục tăng" – Khánh Nam, một nhà đầu tư ở TP HCM có kinh nghiệm 3 năm trên thị trường, nói.

Một nhận định đáng chú ý được các công ty chứng khoán đưa ra trong vài phiên gần đây, tác động tích cực với thị trường, là với thông tin lạm phát Mỹ hạ nhiệt, nhà đầu tư kỳ vọng chu kỳ tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang đi vào giai đoạn cuối và tạo dư địa cho Việt Nam có thể sớm cân nhắc giảm tiếp lãi suất trong thời gian tới.

Ông Hoàng Huy, Chuyên gia phân tích chiến lược, Khối khách hàng tổ chức Công ty chứng khoán Maybank, cũng cho rằng FED nhiều khả năng tăng lãi suất lần cuối cùng trong tháng 7 này. Dù nhiều khả năng FED sẽ chưa đảo chiều chính sách cho đến đầu 2024 khi mà lạm phát cơ bản vẫn còn dai dẳng và thị trường lao động vẫn đang rất tốt. Nhưng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ có nhiều không gian cho việc nới lỏng tiền tệ hơn nữa khi FED dừng tăng lãi suất. Maybank duy trì dự báo Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm lãi suất điều hành thêm 0,25 điểm % trong quý 3 này.

Và theo chuyên gia phân tích, trong bối cảnh lãi suất giảm tiếp, chứng khoán là một trong những lĩnh vực sẽ được hưởng lợi trực tiếp.

Xem thêm: mth.58841936141703202-neib-tod-gnat-hcid-oaig-oaht-nab-ib-ogn-tab-gnah-nagn-ueihp-oc-tom/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một cổ phiếu ngân hàng bất ngờ bị bán tháo, giao dịch tăng đột biến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools