vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán: Dòng tiền đang hỗ trợ thị trường tăng điểm

2023-07-15 06:20

Thị trường tăng tốt ở đầu phiên và phân hoá dần về cuối phiên bởi áp lực bán gia tăng, thanh khoản vẫn được dâng cao trên 20.000 tỷ đồng ở cả ba sàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/7 VN-Index tăng 2,98 điểm, tương đương 0,26% lên 1.168 điểm. Toàn sàn có 220  mã tăng, 192 mã giảm và 89 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 0,22 điểm, tương đương 0,1% lên 230,19 điểm. Toàn sàn có 79 mã tăng, 83 mã giảm và 70 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,08 điểm lên 86,29 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 19 mã tăng giá.

Tổng giá trị khớp lệnh của toàn thị trường đạt 23.468 tỷ đồng, tăng 34% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 42% lên 20.878 tỷ đồng. Tại nhóm VN30 nhà đầu tư sang tay 8.532 tỷ đồng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang ở vùng cao cho thấy xác suất cao thị trường vẫn còn có thể xuất hiện rung lắc lớn hơn.

Với diễn biến hiện tại, nếu VN-Index tiếp tục giao dịch phân hóa, tích lũy và vượt qua khỏi vùng điểm 1.170 thì thị trường sẽ tiếp tục hướng lên khu vực 1.200 – 1.210 tương ứng với mốc 0,786 của thang đo.

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang hoạt động tích cực. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. 

Nhìn chung, thị trường đang duy trì xu hướng phục hồi ngắn hạn sau phiên tăng 14/7. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện các vị thế giao dịch lướt sóng, trong đó ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng, và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Chứng khoán Rồng Việt: Mặc dù có rung lắc mạnh trong phiên nhưng thị trường tiếp tục được hỗ trợ và duy trì chuỗi tăng điểm, đồng thời nhiều nhóm ngành có sắc xanh. Nhìn chung, dòng tiền vẫn đang nỗ lực hỗ trợ thị trường tăng điểm. Với động thái này, vẫn có thể kỳ vọng khả năng tăng điểm của thị trường trong thời gian tới nhưng diễn biến sẽ chậm rãi và có trạng thái tranh chấp cung cầu.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần quan sát diễn biến thị trường để đánh giá nỗ lực của dòng tiền. Hiện tại có thể nắm giữ và khai thác cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu đang có tín hiệu kỹ thuật tốt từ nền tích lũy. Tuy nhiên, vẫn nên cân nhắc chốt lời hoặc giảm tỉ trọng đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản hoặc đang chịu áp lực bán lớn từ vùng cản để cân đối danh mục.

Tin vắn chứng khoán

- Lạm phát Mỹ hạ nhiệt khiến nhà đầu tư kỳ vọng Fed ngừng tăng lãi, từ đó khiến USD yếu đi so với hàng loạt tiền tệ lớn. Đầu phiên giao dịch 13/7, Dollar Index – đo sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ tiền tệ lớn trên thế giới – giảm về 100,47 điểm – thấp nhất kể từ tháng 4/2022.

Giá euro sáng 14/7 lên đỉnh 15 tháng so với USD, với một euro đổi được 1,11 USD. Yen cũng tăng giá 0,3% so với đôla Mỹ, lên 138 JPY một USD. Đây là mức mạnh nhất 5 tháng của nội tệ Nhật Bản. 5 phiên qua, yen đã tăng 4,8%. 

- HNX cho biết đã hoàn thành xây dựng hệ thống giao dịch trái phiếu riêng lẻ giai đoạn 1. Tháng 6 năm nay, hệ thống hoàn thành việc thử nghiệm với thành viên, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và sẵn sàng mọi điều kiện kỹ thuật để vận hành chính thức. HNX cho biết, hệ thống cho phép thành viên giao dịch kết nối và gửi lệnh, hỗ trợ lệnh thỏa thuận điện tử và thỏa thuận thông thường (báo cáo giao dịch).

Hệ thống cho phép trao đổi thông tin giao dịch, thông tin lưu ký với hệ thống của VSD. Hệ thống cho phép tra cứu thông tin về sổ lệnh, thông tin về trái phiếu, thống kê giao dịch. Đại diện HNX cũng cho rằng, hệ thống giao dịch trái phiếu riêng lẻ góp phần thúc đẩy thanh khoản thị trường.

Xem thêm: lmth.662716a-meid-gnat-gnourt-iht-ort-oh-gnad-neit-gnod-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán: Dòng tiền đang hỗ trợ thị trường tăng điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools