vĐồng tin tức tài chính 365

Dự báo tiếp tục có mưa lớn ở Lâm Đồng

2023-07-15 15:45

Sáng 15.7, bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng dự báo tình hình mưa lớn trên khu vực tỉnh Lâm Đồng đang được nhiều người dân quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh nhiều địa phương tại Lâm Đồng "nhạy cảm" với các trận mưa lớn, nguy cơ sạt lở đất.

Dự báo tiếp tục có mưa lớn ở Lâm Đồng - Ảnh 1.

Mưa lớn gây ngập cục bộ ở TP.Đà Lạt thời gian qua

G.B

Theo đó, dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới, tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh thấp có trục qua Bắc bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực bắc Biển Đông, kết hợp với gió tây nam hoạt động cường độ mạnh. Do vậy thời tiết trong các khu vực có khả năng chiều tối và đêm có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to và dông. Tổng lượng mưa đạt từ 30mm đến 70mm/24 giờ và có nơi đạt trên 100mm/24 giờ.

Dự báo tiếp tục có mưa lớn ở Lâm Đồng - Ảnh 2.

Bản đồ dự báo lượng mưa khu vực Lâm Đồng từ 13 giờ ngày 15.7 đến 13 giờ ngày 16.7

Chụp màn hình

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng cũng cảnh báo khả năng diễn biến mưa lớn từ 48 giờ đến 72 giờ tới.

Thời gian này, dự báo tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có mưa nhiều nơi, tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 30mm đến 70mm/24 giờ, có nơi đạt trên 100mm/24 giờ, mưa lớn có khả năng kéo dài trong vài ngày tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.

Dự báo tiếp tục có mưa lớn ở Lâm Đồng - Ảnh 3.

Mưa lớn gây ngập một đoạn quốc lộ 27 qua địa phận H.Đức Trọng

G.B

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng cảnh báo nguy cơ mưa lớn kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp, gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp đô thị, vùng ven sông, sạt lở đất tại các khu vực có địa hình có địa hình dốc, nền địa chất yếu.

Xem thêm: mth.209845331517032581-gnod-mal-o-nol-aum-oc-cut-peit-oab-ud/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự báo tiếp tục có mưa lớn ở Lâm Đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools