vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Mỹ: 20% vũ khí của Ukraine bị phá hủy trong 2 tuần đầu phản công

2023-07-16 09:20

Tỷ lệ tiêu hao trên được cho là nguyên nhân chính khiến Kiev tạm ngừng phản công.

Báo Mỹ: 20% vũ khí của Ukraine bị phá hủy trong 2 tuần đầu phản công - Ảnh 1.

Xe tăng và thiết giáp Ukrane bị Nga phá hủy khi Ukraine phản công. Ảnh: RT.

Trich dẫn các quan chức giấu tên của Mỹ và châu Âu, tờ New York Times cho biết, tổn thất của Ukraine là cao nhất trong 2 tuần đầu tiên của cuộc phản công đó. Cụ thể, các quan chức này cho hay, 20% số xe tăng và xe thiết giáp của Ukraine đã bị phá hủy trong thời kỳ này, bao gồm nhiều xe do phương Tây cung cấp.

Dẫn thông tin từ một tổ chức thân Ukraine, tờ báo Mỹ trên cho biết thêm, đối với một số đơn vị, tổn thất thiết bị của Ukraine còn có tỷ lệ cao hơn nữa. Thí dụ, Lữ đoàn cơ giới 47 của Ukraine (được NATO huấn luyện) mất 30% trong tổng số 99 xe chiến đấu bộ binh Bradley chỉ trong 2 tuần đó, còn Lữ đoàn cơ giới 33 mất gần 1/3 trong tổng số 32 xe tăng Leopard (do Đức sản xuất) chỉ riêng trong 1 tuần.

Một binh sĩ Ukraine từng chứng kiến ít nhất 6 xe thiết giáp phương Tây bị phá hủy trong một loạt pháo của Nga, nói: "Tất cả đều bốc cháy".

Một lính Ukraine khác nói với tờ báo Mỹ rằng các xe Bradley trong đơn vị anh ta hàng ngày đều cán phải mìn chống tăng. Binh sĩ bên trong xe sống sót nhưng chiếc xe bất động trước khi kịp đến chiến tuyến Nga.

Tờ New York Times cho biết thêm, sau 2 tuần đầu tiên, các chỉ huy của Ukraine quyết định tạm ngừng phản công nên tỷ lệ tổn thất giảm xuống còn 10%.

Xem thêm: nhc.691925470617032881-gnoc-nahp-uad-naut-2-gnort-yuh-ahp-ib-eniarku-auc-ihk-uv-02-ym-oab/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Báo Mỹ: 20% vũ khí của Ukraine bị phá hủy trong 2 tuần đầu phản công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools