vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Tháp: Mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn

2023-07-18 12:35

Từ đầu tháng 3/2023 đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp đã nghiêm túc thực hiện tuần tra kiểm soát theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy nội địa mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”, theo chỉ đạo của Bộ Công an. Lực lượng CSGT đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát khác, Công an cơ sở tăng cường tuần tra kiểm soát, sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông.


Sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện giao thông là hành vi vi phạm về TTATGT, nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông. Theo chân Tổ công tác của Công an TP Cao Lãnh tuần tra, kiểm soát vi phạm nồng độ cồn mới thấy, chính sự chủ quan của một bộ phận người tham gia giao thông đã dẫn đến những vụ tai nạn giao thông (TNGT) đáng tiếc. 

Dù không phải là cuối tuần nhưng vẫn có người điều khiển xe máy vẫn sử dụng rượu, bia khi lái xe. Những trường hợp này đều bị Tổ công tác của Công an TP. Cao Lãnh phát hiện qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông. Dù họ đưa ra nhiều lý do giải thích sự vi phạm của mình như: buồn chuyện gia đình nên uống rượu để giải sầu, hay do đi đám cưới nên phải uống… nhưng tất cả các trường hợp trên đều bị xử lý nghiêm.

Có những bi kịch từ vụ TNGT đến từ chính sự chủ quan của một bộ phận người tham gia giao thông. Điển hình như chiều ngày 15/6/2023, đối tượng Châu Văn Hai (sinh năm 1969, ngụ tỉnh Sóc Trăng), mặc dù đã uống rượu nhưng Hai vẫn điều khiển xe ô tô biển số 83A-133.80. Khi đến đoạn đường Nguyễn Huệ (phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh), Châu Văn Hai buồn ngủ, không làm chủ được tay lái và đâm vào xe mô tô của chị Lê Thị Vân (ngụ xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh) đang chạy cùng chiều và tiếp tục đâm vào một người phụ nữ chạy xe đạp điện.

Hiện trường vụ TNGT xảy ra vào ngày 15/6/2023 trên đường Nguyễn Huệ (phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).


Hậu quả: Chị Lê Thị Vân tử vong tại chỗ và 01 người khác bị thương. Vụ TNGT đã cướp đi sinh mạng của chị Vân, khiến cho con trai của chị mồ côi mẹ, mặc dù đứa trẻ này vốn đã thiếu thốn tình thương từ cha từ khi mới 9 tháng tuổi…

Đối tượng Châu Văn Hai sử dụng chất có cồn khi điểu khiển xe ô tô đã gây ra vụ TNGT nghiêm trọng.


Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra kiểm soát trên 2.700 ca với gần 9.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện hơn 2.400 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 02 trường hợp điều khiển xe mà trong người có chất ma túy. 

Thượng tá Lê Hoàng Trung, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: Điều khiển phương tiện mà trong người có nồng độ cồn là hành vi rất nguy hiểm. Nó tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến TNGT rất là nghiêm trọng. Cũng cần khuyến cáo tới người dân khi tham gia giao thông cũng phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, không có phóng nhanh, vượt ẩu rồi chạy quá tốc độ… 

Từ nay đến cuối năm, Công an tỉnh Đồng Tháp sẽ xử lý vi phạm về nồng độ cồn với tinh thần quyết liệt, không có vùng cấm để giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông, quyết tâm tạo ý thức, văn hóa cho người dân “ đã uống rượu, bia, không lái xe”.
 

 

Xem thêm: 44753=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Tháp: Mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools