vĐồng tin tức tài chính 365

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy mùa mưa bão

2023-07-18 12:35
Hướng dẫn và hỗ trợ người dân mặc áo phao đúng cách.


Để đảm bảo an toàn cho người dân, Phòng Cảnh sát đường thủy tập trung tuyên truyền, nhắc nhở, phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa; thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và phương pháp xử lý khi gặp đuối nước; cảnh báo những địa điểm, khu vực thường xuyên hoặc có nguy cơ dễ xảy ra đuối nước; các biện pháp cụ thể để phòng ngừa đuối nước cho các chủ bến bãi, chủ phương tiện, người điều khiển và người tham gia giao thông thủy. Tổ chức kiểm tra các phương tiện thủy, các bến khách ngang sông nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường thủy nội địa.

Kiểm tra thiết bị cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở kinh doanh trên sông.


Thông tin kịp thời cho các chủ phương tiện tàu thuyền biết về tình hình thời tiết, nhất là tình hình bão lũ để có biện pháp phòng ngừa, tìm nơi tránh trú an toàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn bến bãi, phương tiện chở khách không đăng ký, đăng kiểm, chở quá tải, quá số người quy định, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn, kiên quyết không để các phương tiện không đủ điều kiện hoạt động. Đồng thời, yêu cầu các chủ doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện giao thông đường thủy nội địa ký cam kết thực hiện đúng các quy định về bảo đảm an toàn giao thông; không giao phương tiện cho những người không đủ điều kiện, khả năng điều khiển phương tiện thủy.

Phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân tại các bến khách ngang sông.


Thời điểm này, đang là cao điểm của mùa mưa lũ, để đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân và hành khách, chủ các phương tiện tham gia giao thông đường thủy cần nâng cao ý thức cảnh giác, cũng như tuân thủ các qui định về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Xem thêm: 24753=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy mùa mưa bão”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools