vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 2: Cô gái trẻ và nỗ lực giảm cân đến... chết!

2023-07-18 15:59

Cố gắng ép cân bằng mọi giá

Theo lời gia đình, khi cân nặng vượt khỏi tầm kiểm soát, lên tới hơn 150kg, tháng 9/2022 "Thúy Hoa" (quê Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) bắt đầu đăng ký tham gia tập tại trại huấn luyện chuyên về giảm cân ở TP. Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc và chỉ trong vòng 2 tháng, sau nỗ lực của bản thân, cô gái trẻ đã giảm còn 135 ký. Ngày 14/9/2022, bạn bè thấy "Thúy Hoa" vui vẻ chia sẻ những dòng trạng thái ấn tượng: "Tôi không phải béo nhất, mà là người giỏi nhất, xin hãy cùng chờ đợi sự thay đổi đột phá của tôi nhé”.

Tháng 11/2022, cô gái trẻ mang trong mình quyết tâm chiến đấu với chứng béo phì, rời xa gia đình, tìm đến câu lạc bộ thể hình ở thị trấn Hoa Sơn, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, nơi theo mô hình khép kín với những bài tập thể lực nặng, quyết tâm đặt ra phải giảm được 100 ký.

Tại đây, Thúy Hoa tiếp tục nỗ lực và chỉ trong vòng 1 tháng đã giảm gần 10 ký. Hạ quyết tâm phải giảm cân bằng mọi giá, tháng 5/2023 "Thúy Hoa" tiếp tục rời thị trấn Hoa Sơn, tìm về TP. Hoa Âm, tỉnh Thiểm Tây tiếp tục chiến đấu với bệnh béo phì và tại đây, cô đã giảm tiếp hơn 27 ký trong vòng... chưa đầy 2 tháng!

Tranh thủ hiệu ứng lan tỏa từ kết quả ấn tượng này, phía câu lạc bộ giảm cân ở TP.Hoa Âm quyết định miễn cho "Thúy Hoa" toàn bộ chi phí luyện tập tại đây đồng thời gửi thêm thù lao, với điều kiện cô phải thực hiện các video clip chia sẻ quá trình giảm cân hiệu quả của mình để quảng cáo cho câu lạc bộ. Thấy vừa không phải tốn tiền lại có thể kiếm thêm thu nhập, trong khi vẫn hỗ trợ bản thân giảm cân hiệu quả, "Thúy Hoa" vui vẻ ký hợp đồng, mà chẳng ngờ bi kịch cũng bắt đầu từ đây!

"Thúy Hoa" phấn chấn sau đợt giảm cân thành công và quá trình ép cân khắc nghiệt

Và cái chết đau lòng

Những video clip của cô gái trẻ giới thiệu các bài tập rèn luyện sức mạnh thể chất liên quan đến tập dây thừng và nâng tạ; trong khi chế độ ăn uống luôn được kiểm soát nghiêm ngặt với ngũ cốc, nước ép, trứng, bắp cải, trái cây... Thông thường, các huấn luyện viên luôn theo dõi tình trạng sức khỏe của những người muốn giảm cân đang trong thời gian tập luyện tại đây, nhất là nhịp tim, nếu phát hiện bất kỳ sự cố nào sẽ thông báo ngay để bác sĩ kiểm tra và có vẻ như "Thúy Hoa" không chịu nổi việc tập luyện cường độ cao. Chính vì thế, ngay sau khi cô đăng dòng trạng thái trên WeChat hôm 26/5/2023 rằng mình không khỏe, thì sáng sớm hôm sau, nhân viên của câu lạc bộ giảm cân đã gọi điện cho gia đình thông báo về cái chết đột ngột của cô, khiến tất cả đều bàng hoàng.

Theo cơ quan điều tra, qua hình ảnh từ các video clip do "Thúy Hoa" đăng tải trong quá trình giảm cân theo yêu cầu tại câu lạc bộ, có thể thấy cường độ luyện tập mỗi ngày của cô khá nặng, bao gồm chạy bộ, nhảy dây, leo cầu thang, chống đẩy; trong khi điều quan trọng là cân nặng của "Thúy Hoa" vẫn chưa giảm đủ để có thể thích ứng với điều kiện luyện tập này, khiến cô luôn thể hiện sự mệt mỏi qua hơi thở hổn hển trong quá trình thực hiện các động tác, khuôn mặt cũng ngày càng xanh xao vì kiệt sức, mặc dù vậy huấn luyện viên vẫn không cho phép được nghỉ ngơi.

Điều đáng nói là, sau chế độ ép cân hà khắc tại câu lạc bộ, buổi tối về đến nhà, "Thúy Hoa" vẫn phải tiếp tục các bài tập giảm cân để quay video clip gửi đến người hâm mộ; chưa hết, theo hợp đồng, nhiều lúc cô phải trở lại phòng tập để thực hiện quảng cáo theo yêu cầu... Mọi việc cứ quay như chong chóng khiến cô gái trẻ không còn thời gian nghỉ ngơi. Sau khi "Thúy Hoa" qua đời, hơn 100 video ghi lại quá trình ép cân hà khắc của cô tại câu lạc bộ giảm cân không còn được truy cập công khai.

Sáng 13/6/2023, cha của "Thúy Hoa" ngậm ngùi chia sẻ "Mọi việc đã được giải quyết xong. Con gái tôi đã lên thiên đường. Xin cảm ơn mọi người đã quan tâm".

Thời gian gần đây, những câu lạc bộ giảm cân mọc lên như nấm sau mưa ở Trung Quốc dẫn đến không ít tranh luận trái chiều, nhất là khi CNN từng ví von những nơi này là "địa ngục giảm cân" do áp lực, căng thẳng, đôi khi phương pháp rất phản khoa học. Đặc biệt sau cái chết thương tâm của "Thúy Hoa", cộng đồng mạng đã đặt câu hỏi về tính minh bạch, trách nhiệm của các câu lạc bộ, trung tâm giảm cân, đồng thời đưa ra khuyến cáo: Phải biết thương lấy bản thân và hãy giảm cân một cách khoa học!

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Kiều nữ tử vong vì thực phẩm chức năng giả
(CATP) Xã hội hiện đại với những áp lực liên quan đến gia đình, công việc đã khiến không ít người, nhất là các chị em, bị stress, mất ngủ, sinh hoạt không điều độ dẫn đến thừa cân, béo phì cùng nhiều hệ lụy khác. Tự ti vì ngoại hình, rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp giảm cân cấp tốc bằng thuốc, bất chấp khuyến cáo của các chuyên gia y tế về những tác hại khôn lường đối với sức khỏe, trường hợp lạm dụng quá mức có thể dẫn đến tử vong.
 
NGUYỄN XUÂN (theo Upstream News, Sohu)

Xem thêm: lmth.459941_tehc-ned-nac-maig-cul-on-av-ert-iag-oc-2-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 2: Cô gái trẻ và nỗ lực giảm cân đến... chết!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools