vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 19-7: Điểm chất lượng bệnh viện tư TP.HCM cao hơn công lập; Cảnh báo lừa tuyển mẫu nhí

2023-07-19 06:19
Một góc của ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Một góc của ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Họp giải quyết khó khăn trong di dời dân vùng sạt lở ở TP.HCM 

Tuần này TP.HCM sẽ họp tổ công tác giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến đề án di dời 1.280 hộ dân ven sông, ven biển, vùng sạt lở trên địa bàn huyện Cần Giờ. 

Trước đây, UBND huyện Cần Giờ đã thực hiện di dời 1.280 hộ dân sống chủ yếu ven sông, biển và vùng trũng thường có nguy cơ ảnh hưởng bởi dông, bão. Đồng thời triển khai 8 dự án khu dân cư tái định cư cho những hộ dân này. Sau đó hầu hết các hộ dân đã được đưa vào các khu vực tái định cư. 

Tuy nhiên do vướng các thủ tục pháp lý, quy hoạch… nên cơ sở hạ tầng nhiều khu tái định cư chưa xây dựng xong. Đến hiện tại các khu tái định cư này vẫn còn vướng mắc trong khâu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu chưa hết khó

Tại buổi cung cấp thông tin về tình hình sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn TP.HCM 6 tháng đầu năm 2023, Sở Công Thương TP cho biết từ đầu năm 2023 đến nay, các doanh nghiệp vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do giá nguyên vật liệu tăng, chính sách thắt chặt tiền tệ để chống lạm phát...

Trong đó, lĩnh vực xuất nhập khẩu vẫn chưa hết khó. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng ước đạt 19,42 tỉ USD, giảm 22,4% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu 6 tháng ước đạt 25,55 tỉ USD, giảm 24,2% so với cùng kỳ.

Điểm sáng là sản xuất công nghiệp tháng 6 ước tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 4,8% so với tháng cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng ước tăng 1,9% so với cùng kỳ; doanh thu bán lẻ tăng 11,2% so với cùng kỳ.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, ông Nguyễn Nguyên Phương, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết tiếp tục triển khai Chương trình khuyến mại tập trung, tổ chức sự kiện khuyến mại hàng hiệu (từ ngày 25 đến 27-8); tổ chức các hoạt động kết nối giao thương giữa TP với tỉnh, thành; Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan...

Việt Nam giảm tiêu thụ các chất gây nóng lên toàn cầu

Đại diện Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết tại hội thảo tham vấn xây dựng kế hoạch quản lý, loại trừ các chất Hydrofluorocarbon (HFC) giai đoạn 1 và Hydrochlorofluorocarbon (HCFC) giai đoạn 3, diễn ra ngày 18-7.

Theo Cục Biến đổi khí hậu, từ năm 2024 Việt Nam sẽ bắt đầu lộ trình quản lý, loại trừ các chất có tiềm năng gây nóng lên toàn cầu cao, tuân thủ cam kết dừng nhập khẩu các chất HCFC vào năm 2040.

Theo lộ trình, các chất HFC sẽ được quản lý, loại trừ từ năm 2024, không gia tăng lượng tiêu thụ trong giai đoạn 2024-2028 so với mức tiêu thụ trung bình của 3 năm 2020-2022, đồng thời giảm 10% trong giai đoạn 2029-2034, giảm 30% trong giai đoạn 2035-2039, giảm 50% trong giai đoạn 2040-2044 và giảm 80% từ năm 2045.

Ông Ashraf El-Arini, quản lý dự án kế hoạch quản lý loại trừ các chất HCFC của Việt Nam giai đoạn 2 (do quỹ đa phương tài trợ thông qua Ngân hàng Thế giới), cho biết lộ trình hướng tới tuân thủ các mục tiêu loại trừ HFC giai đoạn 2024-2045 sẽ giúp Việt Nam tránh phát thải tương đương 10.974 triệu tấn CO2 vào năm 2045, đóng góp vào các mục tiêu khí hậu quốc gia.

Hướng dẫn tập phục hồi chức năng tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh - Ảnh: DUYÊN PHAN

Hướng dẫn tập phục hồi chức năng tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh - Ảnh: DUYÊN PHAN

TP.HCM: Bệnh viện tư có điểm chất lượng cao hơn bệnh viện công

Tối 18-7, Sở Y tế TP.HCM công bố điểm chất lượng bệnh viện năm 2023 tại các bệnh viện ở thành phố. Kết quả cho thấy có nhiều cải tiến rõ rệt và đồng đều ở tất cả các khối bệnh viện công lập và ngoài công lập.

Nếu như trong hai năm gần đây, hai bệnh viện chuyên khoa sản luôn dẫn đầu bảng xếp hạng điểm chất lượng bệnh viện thì năm 2022 đã có thêm bệnh viện chuyên khoa nhi là Bệnh viện Nhi đồng 1 đã vươn lên đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng điểm chất lượng các bệnh viện.

Năm 2022, kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện ghi nhận có 37/115 bệnh viện được kiểm tra đạt điểm chất lượng trung bình trên 4 (theo thang điểm 5), tăng 15,6% so với năm 2021. Trong 37 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 4 trở lên (mức chất lượng tốt) có 11 bệnh viện trên 50% tiêu chí đạt mức 5 (mức tối đa).

Có 8 bệnh viện đạt điểm trung bình trên 4,5, tăng 33% so với năm 2021; 29 bệnh viện từ 4 - 4,5, tăng 11,5% so với năm 2021 và 9 bệnh viện dưới 3, giảm 40% so với năm 2021.

Nhóm bệnh viện tư nhân có điểm trung bình tăng 9%, nhóm bệnh viện tuyến TP tăng 2,5%, nhóm bệnh viện quận huyện tăng 0,3% so với năm 2021. Qua đó, nhóm bệnh viện tư nhân có điểm trung bình tăng nhiều hơn so với các nhóm bệnh viện công lập. Nhóm bệnh viện quận, huyện mức độ cải tiến còn chậm hơn các nhóm khác.

Ngoài những ưu điểm trên, Sở Y tế ghi nhận vẫn còn một số vấn đề tồn tại cần khắc phục và ưu tiên cải tiến gồm kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác dinh dưỡng tiết chế, tuân thủ quy định ghi chép hồ sơ bệnh án và đặc biệt lưu ý các điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự khi có thay đổi phải được cho phép bởi cơ quản quản lý có thẩm quyền.

Cảnh báo lừa đảo "tuyển mẫu nhí tham gia chụp ảnh làm đại diện thương hiệu"

Tin tức từ Bộ Công an cho biết thủ đoạn của các đối tượng này sẽ đăng quảng cáo trên các website, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber về việc "tuyển người mẫu nhí tham gia chụp ảnh làm đại diện thương hiệu".

Sau đó, tìm kết bạn với các bậc phụ huynh có con nhỏ, đang sinh sống tại Hà Nội, TP.HCM và mời họ cho con tham gia ứng tuyển người mẫu nhí cho hãng thời trang.

Sau khi phụ huynh có con nhỏ đồng ý tham gia, những người này sẽ đưa họ vào một nhóm/group chat. Từ đó mời các cha mẹ tham gia trở thành cộng tác viên online dưới hình thức mua sắm các sản phẩm của sàn thương mại điện tử để hưởng hoa hồng và tăng khả năng trúng tuyển của con mình.

Nhiệm vụ của các "cộng tác viên online" là tham gia làm nhiệm vụ mua sản phẩm với số tiền tăng dần và lừa người tham gia chuyển tiền mua sản phẩm vào tài khoản của nhóm người trên.

Để tạo niềm tin, những người này hứa hẹn sẽ trả lại tiền gốc mua hàng và sẽ trả hoa hồng tiền mua hàng từ 10-15%.

Sau một hai lần trả hoa hồng và tiền làm nhiệm vụ đầy đủ vào tài khoản của các "cộng tác viên online", đến khi số tiền mà các bậc phụ huynh mua hàng từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng, nhóm này sẽ ngắt kết nối, xóa "cộng tác viên online" ra khỏi các nhóm/group chat.

Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi tham gia vào các nhóm tuyển cộng tác viên online về tuyển mẫu nhí. Cần kiểm chứng, xác thực thông tin chính thức từ các thương hiệu.

Không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, người không quen biết trên không gian mạng; không kết bạn, không vào các nhóm Zalo, Facebook, Viber… không quen biết.

Trình báo cơ quan công an nơi gần nhất hoặc cung cấp thông tin cho doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu khi phát hiện dấu hiệu phạm tội liên quan đến hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản nêu trên.

Tin tức đáng chú ý trên Tuổi Trẻ nhật báo ngày 19-7. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức đáng chú ý trên Tuổi Trẻ nhật báo ngày 19-7. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức thời tiết ngày 19-7 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tin tức thời tiết ngày 19-7 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tin tức sáng 19-7: Điểm chất lượng bệnh viện tư TP.HCM cao hơn công lập; Cảnh báo lừa tuyển mẫu nhí - Ảnh 5.

Tin tức giải trí ngày 18-7: Việt Hương vui vì Bí mật trăm đốt tre lại "cháy vé"Tin tức giải trí ngày 18-7: Việt Hương vui vì Bí mật trăm đốt tre lại 'cháy vé'

Một số tin tức đáng chú ý: Việt Hương vui mừng khi Bí mật trăm đốt tre đợt 2 'cháy vé'; Lê Thanh Hòa giới thiệu bộ sưu tập Look at me; Giờ của quỷ trở lại…

Xem thêm: mth.52653322281703202-ihn-uam-neyut-aul-oab-hnac-pal-gnoc-noh-oac-mch-pt-ut-neiv-hneb-gnoul-tahc-meid-7-91-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 19-7: Điểm chất lượng bệnh viện tư TP.HCM cao hơn công lập; Cảnh báo lừa tuyển mẫu nhí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools