Trong tuần qua, tờ InsideEVs đã phát hiện một bằng sáng chế khá thú vị được Ford đăng ký hồi tháng 1 năm nay và chính thức được Cục Sáng chế và Bản quyền Mỹ xuất bản ngày 13-7.
Cụ thể, trang bị được hãng nhắm tới là một xe nhà kéo tích hợp pin điện và mô tơ điện riêng. Sự bổ sung này mang lại cho xe khả năng tự vận hành giới hạn quanh các khu dã ngoại.
Ngoài ra, nguồn dự trữ điện của xe khi không sử dụng tới có thể dùng để sạc lại chính xe điện đi trước, cũng như các trang bị ngoài cắm vào.
Cụ thể, xe nhà kéo này sẽ có "một hoặc nhiều mô tơ truyền động", một bộ pin sạc lại được, một cổng sạc cấp điện cho pin, một vài cổng sạc cấp điện ngược cho các thiết bị ngoài bao gồm xe điện phía trước và một bộ điều khiển riêng cho phép người dùng điều chỉnh vị trí xe.
Trong thời gian qua, Ford đã thử nghiệm nhiều ý tưởng thú vị để phục vụ xe điện tương lai, trong đó đặc biệt là nhiều ứng dụng hỗ trợ xe bán tải, mà xe nhà kéo phía trên là một ví dụ.
Ngoài ra, họ còn đang phát triển pin phụ đặt trên trần cung cấp thêm nguồn điện cho xe tại các khu vực không dễ tìm được vị trí sạc pin công cộng.
Mục tiêu của Ford rất rõ ràng. Đó là đẩy mạnh hỗ trợ mảng xe điện của mình thông qua mũi nhọn bán tải. Đây là phân khúc mạnh nhất của Ford và cũng là chủ lực doanh số của hãng nhiều thập kỷ qua.
Ford F-150 Lightning - mẫu bán tải thuần điện đầu tiên của hãng - vẫn liên tục cháy hàng trong khi SUV Mustang Mach-E đang có dấu hiệu hụt hơi về doanh số.
Ford trong thời gian vừa qua có nhiều ý tưởng thoạt nghe rất vô lý, nhưng khi ngẫm nghĩ lại thì thấy vô cùng thuyết phục.