vĐồng tin tức tài chính 365

Bị cáo khai mua ma túy 'chữa ung thư'

2023-07-19 16:52

Bản án ngày 18/7 của TAND tỉnh Nghệ An tuyên Chung, 52 tuổi, trú TP Vinh, phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo điều 251 Bộ luật Hình sự.

Hai đồng phạm Lầu Bá Và, 31 tuổi và Xồng Bá Xua, 61 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn, mỗi người 20 năm tù về cùng tội danh.

Bị cáo Chung chắp tay xin lỗi mẹ già trước khi đi thụ án. Ảnh: Hùng Lê

Bị cáo Chung chắp tay xin lỗi mẹ già trước khi đi thụ án. Ảnh: Hùng Lê

Tại tòa, Chung nói bị ung thư vú di căn, nghe người khác nói ma túy giúp giảm đau nên liên hệ với Xua và Bá Và mua về dùng. Ban đầu, Chung chỉ muốn mua một ít song Xua bảo không bán, chỉ giao dịch từ một bánh heroin trở lên. Bị cáo mong được giảm nhẹ hình phạt để trở về chăm sóc mẹ già.

Theo tòa, Chung không nên dựa vào việc bản thân mắc bệnh hiểm nghèo để biện minh cho việc làm sai trái. HĐXX nhận định hành vi của ba bị cáo là phạm tội có tổ chức, thuộc loại nghiêm trọng, gây mất trật tự tại địa phương, nguy hiểm cho xã hội, cần tuyên bản án nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung.

Bị cáo Chung được xem xét một số tình tiết giảm nhẹ do thành khẩn khai báo, mẹ đẻ là người có công với cách mạng.

Theo cáo trạng, tháng 5/2022, Chung lên huyện Kỳ Sơn đặt vấn đề nhờ Xua mua ma túy. Xua cùng Bá Và (cháu họ) góp 75 triệu đồng mua một bánh heroin bán cho Chung. Nếu thành công, cả hai sẽ lãi 55 triệu đồng.

Và sau đó mua được một bánh heroin từ người Lào, tháng 10/2022, trên đường đưa đi giao cho Chung thì bị công an phát hiện. Từ lời khai của Và, Chung và Xua bị bắt ngay sau đó.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.1590364-uht-gnu-auhc-yut-am-aum-iahk-oac-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị cáo khai mua ma túy 'chữa ung thư'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools