vĐồng tin tức tài chính 365

Đại hội Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương lần thứ III thành công tốt đẹp

2023-07-20 05:23

Đại hội còn có sự tham dự của các đồng chí đại diện Đảng ủy Cơ quan NHTW; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đoàn Thanh niên NHTW… cùng 220 đại biểu chính chức đại diện cho gần 2.400 cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại Cơ quan NHTW.

Đóng góp thiết thực cho sự phát triển của NHNN và của Ngành

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN biểu dương những thành tích của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên Công đoàn Cơ quan NHTW đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018 – 2023. Thống đốc nhấn mạnh là tổ chức công đoàn cấp trên cơ sở - cơ quan đầu não của hệ thống NHNN và ngành Ngân hàng, Công đoàn Cơ quan NHTW có vai trò rất quan trọng trong việc đoàn kết, tập hợp sức mạnh của NHTW trong tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của NHNN và của ngành Ngân hàng.

image

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong nhiệm kỳ qua, các tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Cơ quan NHTW đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các đoàn thể khác, thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, của cấp ủy Đảng các đơn vị để động viên cán bộ, đoàn viên ra sức thi đua, vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mọi hoạt động của tổ chức công đoàn đều hướng tới mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và của toàn Ngành, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định.

Công đoàn Cơ quan NHTW đã nêu cao vai trò nòng cốt của tổ chức Công đoàn trong việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ đồng bào các vùng gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ, chăm lo giúp đỡ người nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người già cô đơn, chăm sóc người có công, gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… đã tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Ngành và dân tộc về uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái.

Trong hoạt động, Công đoàn Cơ quan NHTW đã tích cực chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của NHTW; chú trọng lắng nghe, tổng hợp tiếp thu các ý kiến kiến nghị của đoàn viên và kịp thời phối hợp với chuyên môn và tổ chức Đảng, đoàn thể có liên quan giải quyết, xử lý phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện thực tế của NHTW.

Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trên thế giới và trong nước trong thời gian tới dự báo còn nhiều biến động, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của ngành Ngân hàng và hoạt động của Công đoàn, Thống đốc đề nghị Công đoàn Cơ quan NHTW và các công đoàn cơ sở trực thuộc cần bám sát, chủ trương, định hướng và chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN và định hướng phát triển của ngành Ngân hàng để phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội đề ra. Để đóng góp nhiều hơn nữa vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Ngành, kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đồng tình với phương hướng, mục tiêu và các giải pháp hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần đẩy mạnh triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tin tưởng, với những kết quả đã đặt được trong nhiệm kỳ vừa qua và khí thế quyết tâm của Đại hội lần này, trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Cơ quan NHTW sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa hoạt động Công đoàn ngày càng đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển theo đúng chủ trương của Đảng và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; tiếp tục đóng góp thiết thực hơn nữa vào phát triển của NHNN và của ngành Ngân hàng.

Hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023

Theo đồng chí Lê Quốc Nghị - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHTW, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù hoạt động công đoàn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do tác động của đại dịch Covid-19, đoàn viên, người lao động chịu nhiều áp lực trong công tác chuyên môn, nhưng với sự cố gắng của tập thể Ban Thường vụ; Ban Chấp hành và sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên, người lao động, sự ủng hộ, phối hợp hiệu quả của cấp ủy, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị và đặc biệt là sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Đảng ủy Cơ quan NHTW, Công đoàn Cơ quan NHTW đã triển khai có hiệu quả cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội II, nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra.

C:Usershung.chukhanhDesktopchonKDK_0129.jpg

Đồng chí Lê Quốc Nghị - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHTW phát biểu Khai mạc Đại hội

Trong đó, Công đoàn Cơ quan NHTW đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; tuyên truyền và triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; làm tốt công tác an sinh xã hội trong và ngoài ngành; thực hiện chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng ban thường vụ Đảng ủy cơ quan hàng trung ương và công đoàn ngân hàng Việt Nam.

Đại hội lần thứ III sẽ tổng kết hoạt động Công đoàn Cơ quan NHTW khóa II, nhiệm kỳ 2018-2023; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028; thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; bầu Ban Chấp hành Công đoàn CQNHNNTW khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028; bầu đại biểu đi dự Đại hội lần thứ VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Cơ quan NHTW nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng chí Lê Thị Quyên- Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Cơ quan NHTW cho biết, trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, cũng như sự quan tâm phối hợp của các cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo các đơn vị cùng với tinh thần năng động, sáng tạo của các cấp công đoàn và trên hết là sự hưởng ứng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu, với tinh thần năng động, sáng tạo, đội ngũ CB, CC, VC và người lao động NHTW luôn tin tưởng, ủng hộ đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyết tâm sát cánh cùng Ban lãnh đạo NHNN vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng.

Các tổ chức công đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả và hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu do Đại hội II Công đoàn Cơ quan NHTW đã đề ra. Nổi bật nhất là: Các cấp công đoàn đã chủ động và tích cực tổ chức với nhiều hình thức để tập hợp ý kiến của đông đảo CB, CC, VC và người lao động tham gia xây dựng, hoàn thiện các văn bản Quy phạm pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng.

Vai trò tổ chức công đoàn được thể hiện trong việc đồng hành cùng cơ quan, đơn vị tháo gỡ khó khăn trong thực thi nhiệm vụ, chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CB, CC, VC và người lao động, làm cầu nối xây dựng quan hệ hài hòa, tiến bộ, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị thông qua các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, giao lưu... Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm, đẩy mạnh với nhiều nội các hình thức đa dạng, phong phú; nhất là các hoạt động trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, ngày thành lập Ngành, ngày thành lập Công đoàn các cấp.

Các phong trào thi đua do công đoàn phát động, triển khai bám sát các phong trào thi đua do Thống đốc phát động, công đoàn cấp trên phát động đã góp phần xứng đáng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của NHTW, của ngành Ngân hàng.

Công tác an sinh xã hội đều ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các hoàn cảnh khó được triển khai thường xuyên, sâu rộng trong Công đoàn các cấp với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; Công đoàn đã vận động CB, CC, VC và người lao động tích cực hưởng ứng các cuộc vận động xã hội, nhân đạo, sử dụng các quỹ “Xã hội từ thiện”, “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xoá đói giảm nghèo”, “Mái ấm công đoàn”... do Mặt trận Tổ quốc và công đoàn các cấp phát động góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội thiết thực, được các cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá cao.

Việc đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn được thường xuyên quan tâm. Các mặt công tác khác như kiểm tra, nữ công, tài chính, chính sách xã hội - thi đua - tuyên giáo của các cấp Công đoàn đều đã có những chuyển biến mới, đạt nhiều kết quả cụ thể, thiết thực.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe một số tham luận tiêu biểu, sôi nổi của Công đoàn cơ sở. Các Công đoàn cơ sở đã đề xuất nhiều giải pháp có tính thiết thực và bổ ích để các tổ chức Công đoàn trong Cơ quan NHTW có thể áp dụng, tạo môi trường và khí thế cho cán bộ, đoàn viên trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trong khuôn khổ Đại hội, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tặng Cờ thi đua của NHNN Việt Nam cho Cơ quan thường trực Công đoàn Cơ quan NHTW; Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú – Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng Cờ thi đua của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho Công đoàn Cơ quan NHTW.

C:Usershung.chukhanhDesktopchonKDK_0174.jpg

Thường trực Công đoàn Cơ quan NHTW đón nhận Cờ thi đua của Thống đốc NHNN

C:Usershung.chukhanhDesktopchonKDK_0182.jpg

Công đoàn Cơ quan NHTW đón nhận Cờ thi đua của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam

Đại hội đã tiến hành bầu 17 thành viên Ban Chấp hành Công đoàn Công đoàn Cơ quan NHTW lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028; bầu 23 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khoá VII nhiệm kỳ 2023-2028.

CKH- Ảnh: ĐK

Xem thêm: 726175VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại hội Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước Trung ương lần thứ III thành công tốt đẹp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools