vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hậu Giang; NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên

2023-07-20 05:23

Ngày 11/7/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn. Tham dự Hội nghị có Ban Lãnh đạo NHNN Chi nhánh, ông Hồ Văn Phú - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh, ông Nguyễn Chí Tâm - Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Lãnh đạo các tổ chức tín dụng và hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Tại Hội nghị, NHNN Chi nhánh báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của ngành Ngân hàng trên địa bàn 06 tháng đầu năm 2023 và định hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023. Tính đến cuối tháng 5 năm 2023, tổng vốn huy động đạt 21.344 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cuối năm 2022; tổng dư nợ cho vay đạt 39.910 tỷ đồng, tăng trưởng 5,62% so với cuối năm 2022. Trong đó, dư nợ cho vay doanh nghiệp là 10.000 tỷ đồng, 604 doanh nghiệp; dư nợ cho vay hợp tác xã là 245 tỷ đồng với 50 hợp tác xã được tiếp cận vốn.

Qua Hội nghị đối thoại, các ngân hàng chia sẻ nhiều thông tin, giới thiệu về các sản phẩm, các gói tín dụng ưu đãi đối với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng trình bày những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh dẫn đến việc khó tiếp cận vốn vay ngân hàng. Các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi trực tiếp những vấn đề như: lãi suất, tài sản đảm bảo, hồ sơ, thủ tục vay vốn, … cùng nhìn nhận những khó khăn, vướng mắc trong mối quan hệ ngân hàng - doanh nghiệp để cùng hỗ trợ, chia sẻ, cùng nhau phát triển.

Thời gian tới, NHNN Chi nhánh sẽ duy trì tổ chức Hội nghị kết nối/ đối thoại giữa ngân hàng và doanh nghiệp để tăng cường gắn kết mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp, hợp tác xã; tiếp tục bám sát chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN Việt Nam, đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp của ngành Ngân hàng để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Ngày 13/7/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị chỉ đạo, đôn đốc thi hành án tín dụng ngân hàng.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khoa- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc NHNN tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Tùng – Cục trưởng Cục THADS tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ NHNN tỉnh; Cục THADS tỉnh; Chi cục trưởng và chấp hành viên các huyện, thành phố và lãnh đạo hơn 20 chi nhánh ngân hàng có nợ phải thi hành án và các cơ quan truyền thông trên địa bàn.

Thực hiện Quy chế phối hợp số 02/QCLN/CTHADS-NHNN ngày 17/9/2015 về Phối hợp giữa NHNN tỉnh và Cục THADS tỉnh trong công tác thi hành án dân sự, theo đó định kỳ hàng năm, 02 cơ quan phối hợp tổ chức sơ kết, đánh giá việc thực hiện quy chế.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Bình – Phó Cục trưởng Cục THADS tỉnh báo cáo kết quả rà soát thi hành án liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng 9 tháng năm 2023 (từ ngày 01/10/2022 đến 30/6/2023). Theo báo cáo, tổng số án thi hành cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên là 196 việc với số tiền gần 710 tỷ đồng (chiếm 2,14% về việc và 51,8% số tiền phải thi hành). Kết quả đã thi hành được 17 việc, thu được số tiền là 39 tỷ đồng; so với cùng kỳ năm 2022 số việc phải thi hành xong giảm 02 việc và số tiền giảm 56 tỷ đồng.

Các đại biểu đã ghi nhận sự phối hợp tích cực, chặt chẽ giữa NHNN tỉnh và Cục THADS tỉnh, giữa các cán bộ xử lý nợ xấu của ngân hàng và các chấp hành viên; thảo luận, trao đổi về những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong công tác xử lý thi hành các vụ án tín dụng ngân hàng tại các tổ chức tín dụng. Đồng thời các chấp hành viên thụ lý các vụ việc đã trực tiếp báo cáo quá trình, kết quả thi hành án, trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp cùng phối hợp với tổ chức tín dụng để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khoa - Giám đốc NHNN tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các ngân hàng tiếp tục tăng cường mối liên hệ công tác chặt chẽ hơn nữa với các chấp hành viên, cơ quan thi hành án liên quan đến tín dụng ngân hàng, nâng cao chất lượng công tác thẩm định cho vay để hạn chế tối đa rủi ro phát sinh.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tùng - Cục trưởng Cục THADS tỉnh đã khẳng định việc thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác thi hành án tín dụng ngân hàng là nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ công tác, rút ngắn thời gian và giải quyết đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 724175VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Hậu Giang; NHNN chi nhánh tỉnh Thái Nguyên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools