vĐồng tin tức tài chính 365

WHO: Siro ho Naturcold hàm lượng chất độc hại cực cao

2023-07-20 06:19
WHO: siro ho hiệu Naturcold chứa hàm lượng chất độc hại cực cao - Ảnh: NAFDAC NIGERIA

WHO: siro ho hiệu Naturcold chứa hàm lượng chất độc hại cực cao - Ảnh: NAFDAC NIGERIA

WHO cho biết trên nhãn bao bì của loại siro ho này ghi thuốc do công ty Fraken International (Anh) sản xuất. Tuy nhiên, cơ quan quản lý y tế của Vương quốc Anh cho biết không có công ty nào như vậy tồn tại ở nước này.

WHO cảnh báo Siro Naturcold có thể có mặt ở các nước khác và cho biết: "Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành để xác định nguồn gốc của sản phẩm".

Theo WHO, giới hạn chấp nhận được đối với chất diethylene glycol, chất gây hại có trong siro là không quá 0,1%, nhưng lô hàng siro nói trên lại chứa tới 28,6% diethylene glycol.

Theo Hãng tin Reuters, gần đây, có nhiều vụ tai tiếng liên quan đến thuốc ho và siro ho cho trẻ em bị nhiễm khuẩn đang bị điều tra.

Hồi tháng 4, cơ quan quản lý y tế của Cameroon cho biết vào họ đang điều tra về các trường hợp tử vong trẻ em có liên quan đến Naturcold.

Nhiều chuyên gia trong ngành sản xuất thuốc cho biết những công ty vô đạo đức vì tham lợi rất có thể đã thay thế propylene glycol, một thành phần được sử dụng trong siro, bằng các chất thay thế rẻ hơn nhưng độc hại như ethylene glycol và diethylene glycol.

Họ cho biết các chất này có thể gây đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, thay đổi trạng thái thần kinh, tổn thương thận cấp tính, và nhiều triệu chứng khác. Trường hợp ngộ độc nặng có thể dẫn đến chết.

Năm 2022, hơn 300 trẻ em - chủ yếu dưới 5 tuổi - ở Gambia, Indonesia và Uzbekistan chết vì tổn thương thận cấp tính. Những cái chết này có liên quan đến các sản phẩm siro ho tương tự do các nhà sản xuất khác sản xuất.

Siro ho: Khi nào dùng, có phải kiêng đồ ăn tanh, rau sống?Siro ho: Khi nào dùng, có phải kiêng đồ ăn tanh, rau sống?

Siro chống ho là một loại thuốc dễ uống để điều trị ho, thường được mua dùng phổ biến. Tuy nhiên, nếu không biết cách uống đúng lúc và tránh một số thực phẩm không hợp, có thể không khỏi ho mà còn mang thêm bệnh.

Xem thêm: mth.28973200002703202-oac-cuc-iah-cod-tahc-gnoul-mah-dlocrutan-oh-oris-ohw/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“WHO: Siro ho Naturcold hàm lượng chất độc hại cực cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools