vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu phó quản đốc giả danh giám đốc công ty lương thực lừa đảo tiền tỷ

2023-07-20 11:06
Bị can Trần Văn Vụ. Ảnh: Công an Cần Thơ.

Theo điều tra ban đầu, Vụ dùng thủ đoạn là sử dụng sim khuyến mãi tạo tài khoản Zalo, Facebook để giả danh Giám đốc các công ty lương thực trên địa bàn các tỉnh miền Tây để lừa bán lúa, gạo, củi trấu giá rẻ.

Khách hàng đồng ý giao dịch mua bán thì phải đặt cọc bằng hình thức chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho đối tượng. Sau khi nhận tiền, đối tượng xoá các giao dịch trên mạng, chặn Zalo, Facebook để chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Qua công tác nắm tình hình và điều tra, ngày 17/7, Công an đã tiến hành bắt giữ Vụ. Tại Công an, đối tượng Vụ đã khai nhận thực hiện 4 vụ lừa đảo như trên chiếm đoạt số tiền khoảng 1,2 tỷ đồng, trong đó Cần Thơ 3 vụ và Tiền Giang 1 vụ. Số tiền chiếm đoạt Vụ dùng đánh bạc trên mạng và tiêu xài cá nhân.

Qua công tác nắm tình hình thì Vụ còn gây ra nhiều vụ lừa đảo khác ở nhiều địa phương nhưng chưa hợp tác khai báo.

Liên quan đến vụ án này, Công an TP.Cần Thơ thông báo ai là bị hại của hình thức lừa đảo nêu trên, nhanh chóng liên hệ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (địa chỉ: 9A Trần Phú, phường cái Khế, quận Ninh Kiều) để cung cấp thông tin, giải quyết theo quy định.

Ngoài ra, trong năm 2021, Vụ là Phó quản đốc Công ty lương thực Cờ Đỏ đã có hành vi tham ô số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng. Vụ án này Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án.

 

Nguyễn Nhân

Xem thêm: lmth.040051_yt-neit-taod-meihc-ed-cuht-gnoul-yt-gnoc-cod-maig-hnad-aig-gnout-iod/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Cựu phó quản đốc giả danh giám đốc công ty lương thực lừa đảo tiền tỷ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools