vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine, Nga trả đũa qua lại ở Crimea, Odesa: Nhiều trẻ em thương vong

2023-07-20 13:35
Những cột khói và lửa của vụ hỏa hoạn tại một căn cứ quân sự ở quận Kirovske, bán đảo Crimea - Ảnh: REUTERS

Những cột khói và lửa của vụ hỏa hoạn tại một căn cứ quân sự ở quận Kirovske, bán đảo Crimea - Ảnh: REUTERS

Ông Sergey Aksyonov, thống đốc khu vực bán đảo Crimea do Nga bổ nhiệm, ngày 20-7 thông báo trên kênh Telegram có một người chết trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái (drone) của phía lực lượng Ukraine một ngày trước đó, theo Hãng thông tấn RIA. 

“Cuộc tấn công bằng drone của lực lượng Ukraine vào một số khu định cư ở phía tây bắc bán đảo Crimea đã khiến một bé gái thiệt mạng, bốn tòa nhà hành chính bị hư hại”, ông Sergey nói.

Lãnh đạo bán đảo Crimea cũng gửi lời chia buồn đến gia đình bé gái và cho biết thêm chính quyền khu vực sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho gia đình nạn nhân.

Thông báo này được đưa ra một ngày sau vụ hỏa hoạn tại một căn cứ quân sự ở quận Kirovske, bán đảo Crimea khiến hơn 2.000 người buộc phải sơ tán và một đường cao tốc phải ngừng hoạt động.

Theo Hãng tin AFP, các nhà chức trách Nga vẫn chưa nêu rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng một số phương tiện truyền thông Nga lại đưa tin rằng họ nghe thấy tiếng nổ tại khu vực hỏa hoạn cũng như nhìn thấy một số cột khói đen trong các đoạn video.

Trước đó, hôm 17-7, lực lượng Ukraine mở cuộc tấn công cây cầu Crimea - tuyến đường cung cấp quân sự quan trọng từ Nga đến bán đảo Crimea - khiến cây cầu bị hư hại một phần và giao thông đường bộ trên cầu bị gián đoạn thời gian ngắn.

Vụ tấn công cầu Crimea cũng khiến 2 người thiệt mạng và 1 trẻ em bị thương. Ngay sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ trả đũa.

Cùng ngày 20-7, thống đốc ở thành phố cảng Odesa và thống đốc thành phố Mykolaiv (miền nam Ukraine) cho biết cuộc tấn công của Nga vào khu vực này trong ngày 19-7 đã làm 20 người bị thương.

“Phía Nga tấn công vào khu vực trung tâm thành phố khiến một nhà để xe và một tòa nhà tập thể 3 tầng bị cháy, 18 người bị thương, trong đó có 5 trẻ em”, ông Vitaliy Kim, thống đốc thành phố Mykolaiv, viết trên kênh Telegram.

Thống đốc thành phố Mykolaiv vẫn chưa nêu chi tiết cuộc tấn công, theo Hãng tin AFP.

Trong khi đó, ngày 19-7, Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solsky cho biết 60.000 tấn ngũ cốc của Ukraine ở cảng Chornomorsk, vùng Odesa bị cháy thành tro trong một vụ tấn công của Nga.

Bên cạnh khu vực bán đảo Crimea, thành phố Odesa - nơi tọa lạc các cảng biển quan trọng của Ukraine trong xuất khẩu ngũ cốc - cũng trở thành trung tâm của hàng loạt vụ tấn công từ cả hai phía Matxcơva và Kiev.

Sau vụ Wagner, Nga muốn trang bị vũ khí hạng nặng cho Vệ binh quốc giaSau vụ Wagner, Nga muốn trang bị vũ khí hạng nặng cho Vệ binh quốc gia

Ngày 19-7, các nhà lập pháp ở Hạ viện Nga thông qua dự luật cho phép lực lượng Vệ binh quốc gia được triển khai vũ khí hạng nặng như xe tăng.

Xem thêm: mth.11941751102703202-gnov-gnouht-me-ert-ueihn-asedo-aemirc-o-ial-auq-aud-art-agn-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine, Nga trả đũa qua lại ở Crimea, Odesa: Nhiều trẻ em thương vong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools