vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 4,3 tỷ USD kiều hối chảy về TP HCM

2023-07-20 17:48

Còn nếu chỉ tính riêng trong quý II, lượng kiều hồi đổ về thành phố đạt hơn 2,2 tỷ USD, tăng gần 5% so với quý đầu năm, theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước TP HCM.

Hơn 4,3 tỷ USD kiều hối chảy về TP HCM

Nguồn kiều hối chuyển về TP HCM phần lớn đều trong xu hướng tăng trưởng trong các năm trở lại đây. Kể từ năm 2019, kiều hối chảy về thành phố luôn chiếm ít nhất một nửa lượng kiều hối của cả nước.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP HCM, cho biết kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á và châu Phi tăng trưởng cao so với cùng kỳ và so với quý đầu năm.

Trong đó, châu Á là khu vực đóng góp lớn nhất, chiếm 47% trong quý II, tăng gần 15% so với quý trước. Đây cũng chính là động lực giúp dòng kiều hối đổ về TP HCM tăng cao so với năm trước.

Ông Lệnh đánh giá kiều hối là nguồn lực vàng cho tăng trưởng và phát triển kinh tế của thành phố. Đây là nguồn ngoại tệ, với bản chất là nguồn tiền thu nhập, tích lũy, tiết kiệm của kiều bào, người lao động Việt Nam ở nước ngoài gửi về cho, tặng thân nhân.

Theo số liệu chính thức từ Ngân hàng Nhà nước, kiều hối về Việt Nam mỗi năm trên 10 tỷ USD, như năm 2021 là 12,5 tỷ USD. Còn nếu theo ước tính của Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức hợp tác quốc tế về người di cư, trung bình ba năm gần đây Việt Nam nhận lên tới 17-18 tỷ USD kiều hối mỗi năm.

Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.3881364-mch-pt-ev-yahc-ioh-ueik-dsu-yt-3-4-noh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 4,3 tỷ USD kiều hối chảy về TP HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools