vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL hợp tác trên nhiều lĩnh vực

2023-07-21 03:33

Ngày mai (21-7), tại TP Cần Thơ, UBND TP.HCM phối hợp với UBND các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Hội nghị công bố kế hoạch triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL hợp tác trên nhiều lĩnh vực ảnh 1

Một nội dung bên lề của hội nghị là tọa đàm về Dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, nội dung chính của hội nghị là công bố Kế hoạch triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Các hoạt động bên lề gồm Hội nghị ký kết Thỏa thuận hợp tác ngành y tế của TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL giai đoạn 2023 – 2025; Hội nghị kết nối giao thương giữa TP.HCM với TP Cần Thơ; Tọa đàm về Dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.

Trong đó, về y tế, TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL sẽ ký kết các bản ghi nhớ hợp tác và phát triển giữa Sở Y tế TP.HCM và sở y tế các tỉnh, thành ĐBSCL; tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh giữa các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL.

Cạnh đó là các bản ghi nhớ hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tỉnh Trà Vinh; hợp tác phát triển y tế chuyên sâu giữa Ngành y tế TP.HCM và Ngành y tế TP Cần Thơ; hỗ trợ phát triển Trung tâm tim mạch của Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Sóc Trăng giữa BV Đại học Y dược TP.HCM và BV Đa khoa tỉnh Sóc Trăng; hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên khoa Ngoại lồng ngực và Ngoại thần kinh giữa BV Quân y 175 và BV Đa khoa tỉnh Hậu Giang.

Về kết nối giao thương giữa TP.HCM và Cần Thơ, ngoài đại diện các cơ quan quản lý sẽ có các doanh nghiệp, chuyên gia từ TP.HCM như các hệ thống phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử, chợ đầu mối; doanh nghiệp đầu mối xuất nhập khẩu; chuyên gia lĩnh vực phân phối, thương mại điện tử, logistics, chứng nhận tiêu chuẩn hàng hóa... TP Cần Thơ sẽ mời các doanh nghiệp cung ứng tại địa phương có nhu cầu kết nối với hệ thống phân phối TP.HCM.

Tọa đàm về Dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ sẽ trao đổi thảo luận tập trung các nội dung chính như hướng tuyến dự án đường sắt, vị trí các nhà ga trên tuyến, quỹ đất phát triển đô thị dọc tuyến, khu vực các nhà ga và vùng phụ cận theo mô hình TOD...

NHẪN NAM

Xem thêm: lmth.062347tsop-cuv-hnil-ueihn-nert-cat-poh-lcsbd-hnaht-hnit-cac-av-mchpt/nv.olp

“TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL hợp tác trên nhiều lĩnh vực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools