vĐồng tin tức tài chính 365

Đến lượt Ukraine cảnh báo tàu cập cảng Nga ở Biển Đen

2023-07-21 07:30
Tàu chở hàng mang cờ Thổ Nhĩ Kỳ, chở ngũ cốc theo Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, di chuyển qua eo biển Bosphorus ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18-7 - Ảnh: REUTERS

Tàu chở hàng mang cờ Thổ Nhĩ Kỳ, chở ngũ cốc theo Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen, di chuyển qua eo biển Bosphorus ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18-7 - Ảnh: REUTERS

"Bộ Quốc phòng Ukraine cảnh báo từ 0h ngày 21-7, tất cả tàu di chuyển trên Biển Đen hướng đến cảng của Nga và cảng Ukraine đang bị Nga kiểm đều có thể bị coi là tàu chở hàng quân sự và sẽ chịu rủi ro tương ứng" - Hãng tin Reuters dẫn lại thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine hôm 20-7.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng nhắc lại vụ đánh chìm soái hạm Moskva thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga năm ngoái "cho thấy lực lượng Ukraine có công cụ cần thiết để đẩy lùi sự gây hấn của Nga trên biển".

Bộ Quốc phòng Ukraine thông tin thêm hoạt động đi lại ở khu vực đông bắc Biển Đen và eo biển Kerch-Yenikal của Ukraine đã bị cấm do nguy hiểm.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine được đưa ra một ngày sau khi Nga đưa ra cảnh báo tương tự. 

Hôm 19-7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố nước này sẽ coi tất cả các tàu di chuyển trên Biển Đen đến các cảng của Ukraine là "tàu chở hàng hóa có thể được dùng cho mục đích quân sự", bắt đầu từ 0h ngày 20-7 (giờ Matxcơva).

Theo Hãng tin Tass, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố sẽ xem các nước có quốc kỳ treo trên tàu đi đến các cảng này của Ukraine là các bên ủng hộ Kiev trong cuộc xung đột hiện nay. Theo bộ này, nhiều khu vực thuộc vùng biển quốc tế phía tây bắc và đông nam của Biển Đen đã được tuyên bố là tạm thời nguy hiểm cho hoạt động hàng hải.

Tuần này, Nga đã rút khỏi Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen. Sáng kiến này do Liên Hiệp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian năm ngoái, cho phép vận chuyển ngũ cốc Ukraine an toàn qua Biển Đen.

Các quan chức Ukraine hiện mong muốn tiếp tục vận chuyển ngũ cốc ở Biển Đen và đang cố gắng thiết lập một tuyến đường thay thế tạm thời.

Tin tức thế giới 20-7: Nga có thể tấn công các tàu đến Ukraine; Mỹ bổ sung hỗ trợ cho KievTin tức thế giới 20-7: Nga có thể tấn công các tàu đến Ukraine; Mỹ bổ sung hỗ trợ cho Kiev

Ông Putin nói phương Tây "bóp méo" thỏa thuận ngũ cốc; Mỹ bổ sung hỗ trợ an ninh 1,3 tỉ USD cho Ukraine; Nga tuyên bố tất cả tàu đến Ukraine đều là mục tiêu quân sự tiềm năng... là một số tin tức thế giới đáng chú ý ngày 20-7.

Xem thêm: mth.59934856012703202-ned-neib-o-agn-gnac-pac-uat-oab-hnac-eniarku-toul-ned/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đến lượt Ukraine cảnh báo tàu cập cảng Nga ở Biển Đen”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools