vĐồng tin tức tài chính 365

Dàn cảnh bán kim cương lừa nhiều phụ nữ ở Sài Gòn

2023-07-21 19:18

Hòa; Hồ Thị Ngọc Hoa, 67 tuổi; Nguyễn Thị Hà, 55 tuổi, cùng hai người khác bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp Công an TP Thủ Đức bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 20/7.

Hoà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trần Trung Hiếu Hoà tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Theo cơ quan điều tra, Hòa cầm đầu băng nhóm chuyên tiếp cận những phụ nữ đeo nữ trang đi trên đường, phân vai dàn cảnh mua bán hàng hóa để "con mồi" thấy được hưởng lợi, tham gia. Sau đó, nhóm Hòa sẽ "thao túng tâm lý" lừa lấy nữ trang, tiền bạc.

Sáng 20/7, nhóm này đi xe máy trên các tuyến ở TP Thủ Đức, phát hiện chị Nhung đeo nhiều nữ trang đang đi bộ trên đường Tỉnh lộ 43 nên tiếp cận. Ngọc Hoa nhận là người tìm mối bán dầu gội số lượng lớn, hỏi chị Nhung có biết nơi nào cần thì chỉ giúp. Cùng lúc, Nguyễn Thị Hà từ đằng xa đi lại, giả làm người địa phương nghe ngóng câu chuyện, rồi đề nghị "trả công cho tôi và chị này (Nhung) mỗi người 10 chai dầu sẽ chỉ mối mua". Ngọc Hoa đồng ý.

Chị Nhung thấy tự nhiên có lợi, liền đồng ý lên xe Hà chở đi, Hoa chạy song song. Ba người đến gặp Hòa (giả làm ông chủ kinh doanh). Ông này chấp nhận mua toàn bộ dầu gội giá 60.000 đồng mỗi chai.

Ngọc Hoa trả công cho Hà và chị Nhung như đã thỏa thuận. Khi mọi người đang nói chuyện vui vẻ, Hoa cho biết muốn bán hai viên kim cương 5,4 ly gấp để lấy tiền mua thêm hàng, hỏi Hà và chị Nhung biết ai mua bán dùm, sẽ tặng mỗi người nửa chỉ vàng.

Hòa liền nhận là am hiểu đá quý, muốn mua lại hai viên kim cương với giá 3 lượng vàng. Ngọc Hoa chần chừ, cho rằng giá thấp, Hòa bỏ đi, bảo khi nào đổi ý muốn bán thì gọi điện.

Băng lừa đảo do Hoà cầm đầu. Ảnh: Nhật Vy

Băng nhóm lừa đảo và tang vật. Ảnh: Nhật Vy

Ngọc Hoa vờ cân nhắc, sau đó quyết định bán kim cương cho Hòa. Tuy nhiên, Hà liền kéo chị Nhung ra, rủ mang 2 viên đá quý kia đi bán để lấy hoa hồng. Ngọc Hoa nói không thể trao tài sản lớn cho người lạ, đòi Hà và Nhung "phải đưa vật làm tin".

Hà lập tức tháo dây chuyền, nhẫn; bảo chị Nhung lột hết nữ trang trị giá 50 triệu đồng trên người để đưa cho Ngọc Hoa, khi bán xong sẽ trả lại tài sản và được cho nửa chỉ vàng. Chị Nhung làm theo, lấy chiếc hộp đựng "đá quý" của Ngọc Hoa để cùng Hà đi bán.

Khi Hà chuẩn bị chở chị Nhung đi thì các cảnh sát ập vào bắt quả tang, thu giữ nhiều viên kim cương bằng nhựa, vàng giả, tiền giả...

Nhiều phụ nữ sập bẫy mua bán kim cương trên đường - 2

Tiền giả được nhóm này mang đi lừa đảo. Ảnh: Nhật Vy

Hòa cùng băng nhóm thừa nhận đã dùng thủ đoạn này lừa nhiều phụ nữ tại Thủ Đức, Bình Tân, Bình Chánh... chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Cảnh sát kêu gọi nạn nhân của Hòa đến trình báo, hợp tác điều tra.

Quốc Thắng

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Xem thêm: lmth.2991364-nog-ias-o-un-uhp-ueihn-aul-gnouc-mik-nab-hnac-nad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dàn cảnh bán kim cương lừa nhiều phụ nữ ở Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools