vĐồng tin tức tài chính 365

Năm 2023 ghi nhận phim bom tấn Hàn thất bại, K-pop ngày càng bành trướng

2023-12-22 06:25
BTS là nhóm K-pop đầu tiên phát biểu tại Liên Hiệp Quốc Ảnh: Billboard

BTS là nhóm K-pop đầu tiên phát biểu tại Liên Hiệp Quốc Ảnh: Billboard

Theo Korea Times, những sự kiện văn hóa nổi bật như hoạt động solo của các thành viên BTS, các nhóm nhạc K-pop người nước ngoài hoạt động và sự trỗi dậy của các nhóm nhạc thế hệ thứ năm.

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đối mặt với những thách thức khi các phim bom tấn kinh phí lớn hoạt động kém hiệu quả tại phòng vé. Chương trình truyền hình Physical: 100 thu hút khán giả toàn cầu.

BTS hoạt động solo trước nhập ngũ

Tất cả các thành viên của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng toàn cầu BTS nhập ngũ trong năm nay. Trước khi nhập ngũ, mỗi thành viên đều có những hoạt động solo khác nhau.

J-hope phát hành On the street, trong khi Jin ra mắt đĩa đơn The Astronaut. 

RM có album solo đầu tay Indigo. Jimin cũng khiến người hâm mộ bất ngờ với album đầu tiên FACE.

SUGA tiếp tục hành trình solo của mình với D-DAY. 

Anh là thành viên đầu tiên thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, biểu diễn tổng cộng 25 lần tại 10 thành phố từ tháng 4 đến tháng 6.

Ca khúc solo Seven của Jungkook đã trở thành hiện tượng toàn cầu vào tháng 7, đứng đầu bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard và lập nhiều kỷ lục.

V dấn thân vào sự nghiệp solo của mình lần cuối là phát hành album đầu tiên Layover vào tháng 11. Ca khúc chủ đề Slow Dancing nhận được sự hoan nghênh.

Sự trỗi dậy của nhóm nhạc K-pop người nước ngoài

Một trong những hiện tượng gây chú ý nhất trong bối cảnh K-pop năm 2023 là sự xuất hiện của các nhóm nhạc thành viên không phải người Hàn Quốc.

Nhóm nhạc nữ BLACKSWAN  toàn là người nước ngoài - Ảnh: Korea Times

Nhóm nhạc nữ BLACKSWAN toàn là người nước ngoài - Ảnh: Korea Times

Đi đầu trong xu hướng mới là nhóm nhạc nữ BLACKSWAN, với các thành viên đến từ Senegal-Bỉ, Đức gốc Brazil, Mỹ và Ấn Độ.

Nhóm có các thành viên người Hàn Quốc khi lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu vào năm 2020, nhưng sau đó họ rời nhóm.

BLACKSWAN tung video âm nhạc Karma vào tháng 5, thu hút hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube.

Bên cạnh đó, nhóm nhạc NiziU và HORI7ON đang tạo dựng chỗ đứng riêng của mình, chinh phục hâm mộ bằng hương vị quốc tế của họ.

Nhóm NiziU là một nhóm nhạc người Nhật. Còn nhóm HORI7ON gồm 7 nam tân binh Philippines.

Nhóm nhạc nam K-pop thế hệ thứ năm ra mắt

Sau khi các nhóm nhạc K-pop thế hệ thứ tư đạt đến đỉnh cao, năm 2023 đánh dấu sự xuất hiện của thần tượng thế hệ thứ năm, với nhiều nhóm nhạc nam ra mắt.

Nhóm nhạc nam 7 thành viên RIIZE thành lập vào tháng 9. Đĩa đơn đầu tay của họ, Get A Guitar, đã vượt qua 1,03 triệu đơn đặt hàng trước, mang lại cho nhóm danh hiệu triệu bản bán chạy ngay từ khi ra mắt.

Nhóm  K-pop ZEROBASEONE (trái) và RIIZE - Ảnh: Korea Times

Nhóm K-pop ZEROBASEONE (trái) và RIIZE - Ảnh: Korea Times

RIIZE còn giành được giải thưởng Nghệ sĩ mới được yêu thích tại Lễ trao giải MAMA 2023 được tổ chức tại Nhật Bản và được giải thưởng Tân binh của năm tại Melon Music Awards.

BOYNEXTDOOR, nhóm nhạc có sáu thành viên nam có mini album đầu tiên WHY.., đạt được sự công nhận quốc tế khi đứng ở vị trí thứ 162 trên bảng xếp hạng Billboard 200.

Sau chương trình thử giọng năm 2023, nhóm ZEROBASEONE với chín thực tập sinh hàng đầu ra mắt. Họ nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram chính thức của mình trong vòng sáu ngày. 

Trong vòng năm tháng kể từ khi ra mắt, nhóm đã giành được 9 giải thưởng.

Ngoài ra, một số nhóm nhạc nam khác như 8TURN, Xikers đa quốc gia gồm 10 thành viên, nhóm XODIAC, LUN8, The Wind, AMPERS&ONE, ONE PACT cũng đã ghi dấu ấn của mình trong thị trường K-pop sôi động.

Bom tấn thất bại ở phòng vé

Sau nhiều năm trì hoãn do đại dịch gây ra, một loạt phim được nhiều người mong đợi cuối cùng đã ra mắt trong năm nay.

The Roundup: No Way Out ra rạp vào tháng 5, thu về hơn 10 triệu lượt bán vé chỉ trong hơn một tháng. Các bộ phim bom tấn lớn ra rạp trong nước không thấy được sự tăng trưởng đáng chú ý ở phòng vé.

Cảnh trong phim do Hàn Quốc sản xuất The moon - Ảnh: Korea Times

Cảnh trong phim do Hàn Quốc sản xuất The moon - Ảnh: Korea Times

Bốn phim lớn của mùa hè là Concrete Utopia, Smugglers, The Moon, Ransomed thì chỉ có Smugglers đạt được thành công phòng vé với 5,1 triệu vé bán ra (điểm hòa vốn là 4 triệu vé).

Bất chấp lời mời từ các liên hoan phim toàn cầu, Concrete Utopia hầu như không đạt được điểm hòa vốn. Trong khi hai phim bom tấn khác - The Moon và Ransomed, với kinh phí hơn 20 tỉ won mỗi phim - hoạt động kém hiệu quả, chỉ thu về lần lượt 516.000 và 1 triệu vé bán ra.

Ba bộ phim lớn Road to Boston, Mạng nhện, Dr. Cheon and Lost Talisman nhắm đến khán giả trong kỳ nghỉ cuối tuần dài, nhưng không phim nào đạt điểm hòa vốn, dù dàn diễn viên toàn sao và các đạo diễn tên tuổi.

Physical: 100 thu hút khán giả toàn cầu

Chương trình thực tế của Netflix Physical: 100 trở thành chương trình thực tế đầu tiên của Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng phát trực tuyến chương trình truyền hình không phải tiếng Anh của Netflix.

Chương trình truyền hình Physical:100 - Ảnh: Korea Times

Chương trình truyền hình Physical:100 - Ảnh: Korea Times

Chương trình đã thu được tổng cộng 235 triệu giờ xem, đứng thứ 15 về nội dung được xem nhiều nhất trên nền tảng này trong năm nay, theo dữ liệu do Netflix công bố vào tuần trước.

Physical: 100 tiếp tục được chọn sản xuất mùa mới. Netflix cho biết mùa mới sẽ là một bước tiến so với phần đầu tiên.

Tại sao Billboard Music Awards tạo giải riêng cho K-pop?Tại sao Billboard Music Awards tạo giải riêng cho K-pop?

Giải thưởng âm nhạc Billboard Music Awards (BBMAs) năm nay đã thêm vào bốn hạng mục mới dành cho K-pop, với nhiều cái tên được đề cử.

Xem thêm: mth.82880956112213202-gnourt-hnab-gnac-yagn-pop-k-iab-taht-nah-nat-mob-mihp-nahn-ihg-3202-man/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Năm 2023 ghi nhận phim bom tấn Hàn thất bại, K-pop ngày càng bành trướng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools