Dự án đường dẫn kết nối cầu Phú Mỹ với quy mô gồm: đường vành đai phía đông từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc, đường trên cao nối từ nút giao thông khu A Nam Sài Gòn đến cầu Phú Mỹ, nút giao thông khu A Nam Sài Gòn.
Dự án khởi công từ năm 2008 và hoàn thành năm 2013, thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), kết nối với dự án BOT cầu Phú Mỹ (nối từ quận 7 sang TP Thủ Đức). Mức vốn đầu tư dự án đường dẫn cầu Phú Mỹ ban đầu 1.300 tỉ đồng, sau đó tăng lên 2.792 tỉ đồng.
Năm 2019, kết luận Kiểm toán Nhà nước nêu dự án đường dẫn kết nối cầu Phú Mỹ do Công ty PMC làm nhà đầu tư có một số sai sót.
Nhà đầu tư phải nộp ngân sách số tiền thanh toán không đúng quy định hơn 355,4 tỉ đồng. Đồng thời, thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật với các khoản chi phí đầu tư chưa đủ căn cứ, cơ sở quyết toán với giá trị 646,5 tỉ đồng.
Trong quá trình giải quyết vụ việc, năm 2020, phía Công ty PMC kiến nghị xin "trả góp" số tiền này. Cụ thể, công ty sẽ làm việc với tổ chức tín dụng để cơ cấu khoản vay phù hợp với tình hình thực tế và đều đặn hằng quý nộp 35,5 tỉ đồng (chia thành 10 đợt thanh toán) để đảm bảo đến cuối năm 2022 sẽ hoàn tất nghĩa vụ.
Sở Tài chính đánh giá đề xuất của công ty là không phù hợp với kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước cũng như chỉ đạo của UBND TP. Từ năm 2020 đến nay, chỉ riêng Sở Tài chính TP đã có tới 10 văn bản yêu cầu công ty nộp lại tiền.
Thế nhưng công ty không thực hiện. Căn cứ các chứng từ và đối chiếu số liệu, đến tháng 6-2023, Công ty PMC chỉ nộp được 12,7 tỉ đồng, còn nợ đến 342,7 tỉ đồng.