vĐồng tin tức tài chính 365

Căng thẳng vụ PSG và Mbappe: Lời đe dọa hành động pháp lý

2023-07-23 15:40

Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Pháp (UNFP) đã đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại PSG vì cách đối xử của nhà vô địch Ligue 1 này với Kylian Mbappe.

Mbappe đã bị loại khỏi đội hình của PSG trong chuyến du đấu tới Nhật Bản, với việc những ông chủ CLB đang cố gắng bán ngôi sao người Pháp này. Đội trưởng tuyển Pháp Kylian Mbappe nói rõ anh sẽ rời sân Parc des Princes khi hết hạn hợp đồng vào mùa Hè năm sau.

PSG tất nhiên không muốn mất trắng Mbappe, nhất là khi họ phải trả khoản thưởng lên đến hàng chục triệu bảng Anh với tên gọi là “thưởng lòng trung thành” nếu Mbappe ở lại CLB đến hết hợp đồng. Vì thế, PSG muốn bán Mbappe ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Hành động mới nhất chứng kiến ​​PSG “gạt” Mbappe khỏi đội hình của HLV Luis Enrique cho chuyến du đấu ở châu Á. Theo quy định, các cầu thủ thuộc các CLB ở Pháp có thể được phép nghỉ tập luyện từ ngày 1-7 đến 31-8 dưới sự cho phép của CLB. Tuy nhiên, họ phải “tái hòa nhập” vào CLB sau khi thời hạn 2 tháng đó kết thúc.

Căng thẳng vụ PSG và Mbappe: Lời đe dọa hành động pháp lý ảnh 2

Mbappe từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với PSG (đến năm 2025). ẢNH: GETTY

Bây giờ, việc PSG loại bỏ Mbappe đã khiến UNFP tức giận, bất chấp thời hạn đó vẫn chưa trôi qua. UNFP đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại PSG trong một tuyên bố được đưa ra hôm qua (22-7, giờ Pháp).

Thông báo viết: “Có những cầu thủ bị coi là “không mong muốn” hoặc các câu lạc bộ muốn đẩy họ ra đi bằng mọi giá, mặc dù họ tôn trọng các hợp đồng đã ký. Các hợp đồng có thời hạn cố định theo thỏa thuận chung, giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Giống như tuyển thủ trẻ này (Kylian Mbappe), một niềm hy vọng thực sự của bóng đá Pháp, đã phải ngồi ngoài kể từ khi tập luyện trở lại và hôm nay không biết gì về tương lai của mình.

Có những người nhận được cuộc điện thoại khiến họ bị đối xử khác so với phần còn lại của các cầu thủ chuyên nghiệp. Edouard Michut và Kylian Mbappe, cùng một cuộc chiến! 187 cầu thủ Ligue 1 và Kylian Mbappe, cùng một cuộc chiến!

Đối với sự tôn trọng ở Pháp, đối với các hợp đồng đã ký kết, đối với UNFP, không có sự khác biệt nào, sẽ không bao giờ có. Vì điều đó sẽ làm ô nhiễm bóng đá Pháp, UNFP đã liên tục tố cáo hành vi này”.

Căng thẳng vụ PSG và Mbappe: Lời đe dọa hành động pháp lý ảnh 3

Mbappe muốn chơi cho PSG đến hợp hợp đồng, nhận tiền thưởng trung thành rồi chia tay CLB. ẢNH: GETTY

UNFP hi vọng thông qua vụ việc của Kylian Mbappe, họ sẽ gởi lời cảnh báo đến tất cả các CLB khác. Và UNFP tin rằng, bất kỳ hành động pháp lý nào mà họ thực hiện đều sẽ thành công.

Tuyên bố tiếp tục: "Việc (PSG) loại bỏ đội trưởng của đội tuyển Pháp (Kylian Mbappe) có lẽ sẽ khuyến khích các cơ quan thể thao tiếp nhận vụ việc, bởi vì cần có can đảm để tấn công PSG, Qatar và phần còn lại. Trừ khi ở Pháp, các nhân viên có thể bị ngăn cản thực hiện hoạt động nghề nghiệp của họ mà hoàn toàn không bị trừng phạt.

Ở đây chúng tôi nhớ rằng, UNFP vẫn đang chờ Bộ trưởng Bộ Thể thao quyết định gặp chúng tôi để thảo luận về chủ đề này. Kể từ ngày 1-9, theo Điều 507 của Điều lệ, các câu lạc bộ sẽ phải tiếp nhận tất cả các cầu thủ đã ngồi ngoài trước đó, tất cả.

Cho đến lúc đó, những cầu thủ này, tất cả những cầu thủ này, phải được hưởng những điều kiện làm việc giống như phần còn lại của lực lượng lao động chuyên nghiệp.

Căng thẳng vụ PSG và Mbappe: Lời đe dọa hành động pháp lý ảnh 4
UNFP đã lên tiếng bảo vệ Mbappe. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, UNFP nhắc nhở các nhà quản lý rằng việc gây áp lực lên nhân viên, chẳng hạn thông qua việc làm xấu đi điều kiện làm việc của anh ta để buộc anh ta phải nghỉ việc hoặc chấp nhận những gì người sử dụng lao động muốn là cấu thành hành vi quấy rối đạo đức, điều mà luật pháp của Pháp cực lực lên án.

Quyết định của Cơ quan phúc thẩm Reims vào tháng 1-2020 đã xác nhận điều này. Vì vậy, UNFP có quyền thực hiện tất cả các thủ tục tố tụng dân sự và hình sự đối với các câu lạc bộ hành xử theo cách này”.

Mbappe phá kỷ lục chuyển nhượng về Saudi Arabia

Mbappe phá kỷ lục chuyển nhượng về Saudi Arabia

(PLO)- Siêu sao của Paris Saint-Germain (PSG) Kylian Mbappe nhận được đề nghị từ Saudi Arabia trị giá hơn 222 triệu euro và có thể lên đến 500 triệu euro, vượt qua số tiền 222 triệu euro mà PSG đã chi để mua Neymar từ Barcelona vào năm 2017.
PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.536347tsop-yl-pahp-gnod-hnah-aod-ed-iol-eppabm-av-gsp-uv-gnaht-gnac/nv.olp

“Căng thẳng vụ PSG và Mbappe: Lời đe dọa hành động pháp lý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools