Kỹ năng mềm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là vô cùng cần thiết đối với IT Support trong việc hỗ trợ khách hàng cũng như đồng nghiệp. Kỹ năng này giúp bạn có thể phân tích và truyền đạt những thông tin đến khách hàng một cách chính xác để họ nhìn nhận được vấn đề, từ đó đưa ra giải pháp giải quyết phù hợp.
Ngoài ra, trong quá trình làm việc, không thể tránh khỏi những trường hợp mà IT Support gặp phải khách hàng khó tính. Lúc này kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết để thuyết phục khách hàng, đưa ra giải pháp ổn thỏa và hợp lý để khách hàng tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, đồng thời không làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.
Kỹ năng làm việc nhóm
Xuất phát từ tính chất công việc liên quan đến nhiều hạng mục cũng như các lĩnh vực khác nhau nên các IT support thường xuyên phải kết hợp làm việc nhóm để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do đó, kỹ năng làm việc nhóm là vô cùng cần thiết để mọi người có thể cộng tác, phối hợp nhuần nhuyễn với nhau trong công việc.
Trang bị những kỹ năng mềm cần thiết để phục vụ tốt cho công việc – Ảnh: Internet
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong một số trường hợp, IT Support sẽ không thể tìm ra giải pháp chính xác cho một vấn đề ngay từ ban đầu. Vì vậy họ cần vận dụng kỹ năng giải quyết vấn đề để nghiên cứu, thu thập thông tin dữ liệu, thử nghiệm nhiều giải pháp khác nhau để có thể đưa ra phương án giải quyết tốt nhất.
Kỹ năng quản lý thời gian
Quản lý thời gian làm việc hợp lý và hiệu quả cũng là kỹ năng quan trọng mà các IT Support cần trang bị. Thực tế, mục tiêu công việc này là hỗ trợ được càng nhiều khách hàng càng tốt, do đó phải biết phân bổ thời gian phù hợp với từng khách hàng khác nhau để có thể hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng, hiệu quả.
Có tư duy logic và khả năng sáng tạo
Bản chất của công việc này là liên tục giải quyết sự cố và đưa ra các giải pháp để khắc phục, hỗ trợ khách hàng kịp thời. Vì vậy mà người làm ở vị trí IT support cần có tư duy logic cùng với khả năng sáng tạo để có thể đề xuất những giải pháp hiệu quả.
Mức lương của IT Support có cao không?
Mức lương IT Support được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường việc làm hiện nay. Theo dữ liệu mức lương được tổng hợp từ 77 mẫu việc làm đăng tuyển tại CareerBuilder.vn. thu nhập trung bình của vị trí IT Support là 12.7 triệu đồng/tháng. Mức lương cao nhất có thể lên đến 40 triệu đồng/tháng dành cho các ứng viên có nhiều kinh nghiệm và làm việc tại các công ty quy mô lớn.
Thu nhập trung bình của vị trí IT Support – Ảnh: Internet
Như vậy, tùy vào năng lực, mức độ thâm niên cũng như khả năng chuyên môn mà bạn vị trí này hoàn toàn có thể đạt được những mức lương xứng đáng.
Triển vọng nghề nghiệp của IT Support tại Việt Nam
Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, rất nhiều các doanh nghiệp, tập đoàn lớn mở rộng quy mô về lĩnh vực này. Điều này khiến cho cơ hội việc làm dành cho các IT Support cũng vô cùng rộng mở. Có thể nói đây là một ngành nghề rất tiềm năng tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới.
Những cử nhân sau khi tốt nghiệp ngành CNTT chắc chắn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho lĩnh vực mà mình đang theo đuổi. Bởi trên thực tế, mọi ngành nghề hiện nay đều cần đến sự hỗ trợ của công nghệ. Đây chính là cơ hội việc làm lớn dành cho các chuyên viên IT Support nói riêng và những ngành nghề liên quan đến CNTT nói chung.
Nhu cầu tuyển dụng IT Support hiện nay – Ảnh: Internet
Tìm việc làm IT Support ở đâu?
Hiện nay, vị trí IT Support được đăng tuyển rất nhiều trên các hội nhóm tuyển dụng, diễn đàn tìm việc làm cũng như các nền tảng mạng xã hội. Điều này giúp các ứng viên có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm IT Support. Tuy nhiên, để đảm bảo sự uy tín về các thông tin tuyển dụng, bạn nên chọn một nền tảng tìm việc làm phù hợp. Một trong những cách tối ưu nhất đó chính là truy cập ngay careerbuilder.vn - một trong những website chuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay.
CareerBuilder đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp, tổ chức xây dựng các đội ngũ nhân lực tiềm năng, kết nối các nhân tài với nhiều cơ hội việc làm phù hợp. Chỉ cần truy cập tại đây là bạn đã có trong tay danh sách việc làm IT Support từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là chọn lọc, tham khảo thông tin và "apply" vào nơi mong muốn.
Trên đây là những phân tích của CareerBuilder về công việc của IT Support cũng như những yêu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm hiện nay. Hy vọng bạn sẽ cập nhật thêm được nhiều thông tin hữu ích nhằm hỗ trợ cho nghề nghiệp cũng như định hướng công việc trong tương lai.
Giữa lúc tìm việc, thì một lời mời làm việc sẽ khiến ta thấy nhẹ cả người. Nhưng đôi khi từ chối một vị trí có lẽ còn tốt hơn là đồng ý. Trước khi nhận bất cứ công việc nào, bạn cần đánh giá tình hình một cách cẩn thận