vĐồng tin tức tài chính 365

Đường vành đai 3 TP.HCM: Thủ tướng chỉ đạo làm nhanh, đưa vào khai thác nhanh

2023-07-25 11:09
Thủ tướng tặng quà cho các đơn vị thi công đường vành đai 3 TP.HCM qua Long An - Ảnh: SƠN LÂM

Thủ tướng tặng quà cho các đơn vị thi công đường vành đai 3 TP.HCM qua Long An - Ảnh: SƠN LÂM

Sáng 25-7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, các lãnh đạo tỉnh Long An đã đến kiểm tra công trình thi công dự án đường vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Long An.

Tại điểm công trình gần nút giao đường vành đai 3 TP.HCM và cao tốc Long Thành - Bến Lức, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đã báo cáo với Thủ tướng việc thi công thuận lợi khi các nhà thầu thi công được tạo điều kiện tối đa, không vướng mắc về nguyên vật liệu,… Thủ tướng cũng đồng ý khi dự án đường vành đai 3 TP.HCM qua Long An chia ra 3 nhà thầu chính để thi công phần đường, phần cầu và phần nút giao được nhanh chóng, đồng bộ.

Khi nghe các đơn vị báo cáo sẽ hoàn thành công trình chậm nhất vào tháng 10-2025, Thủ tướng đã nói thêm: "Hoàn thành càng sớm càng tốt. Hoàn thành xong đưa vào khai thác nhanh".

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Long An phải chú ý việc tái định cư thật tốt, giao trực tiếp nguyên vật liệu cho nhà thầu, tránh qua trung gian, và nếu có vấn đề phát sinh thì phải hỗ trợ nhà thầu giải quyết nhanh chóng.

Thủ tướng nghe báo cáo chi tiết tình hình thực hiện đường vành đai 3 TP.HCM qua Long An và các dự án đường vành đai 4 TP.HCM qua Long An - Ảnh: SƠN LÂM

Thủ tướng nghe báo cáo chi tiết tình hình thực hiện đường vành đai 3 TP.HCM qua Long An và các dự án đường vành đai 4 TP.HCM qua Long An - Ảnh: SƠN LÂM

Động viên và tặng quà công nhân, các đơn vị đang thi công đường vành đai 3, Thủ tướng dặn đã cam kết thì phải thực hiện, đã nói thì phải làm, tránh tiêu cực, phải theo sự thiết kế, đơn vị giám sát thường xuyên, có sự cố phát sinh thì phải phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết và lắng nghe ý kiến của người dân chung quanh một cách cầu thị, phải làm 3 ca 4 kíp.

"Đất nước mình đang phát triển hạ tầng liên tục, cho nên nếu làm tốt, có uy tín thì sẽ được giao tiếp nhiều công trình khác, cho nên đã cam kết thì phải làm, đã thực hiện thì phải cho ra hiệu quả sản phẩm", Thủ tướng nói thêm.

Nghe báo cáo thêm về các dự án cao tốc Long Thành - Bến Lức, dự án đường vành đai 4, Thủ tướng cũng đồng ý về "nắn" thiết kế dự án đường vành đai 4 TP.HCM tránh các khu vực đông dân cư và dặn thêm: "Việc hợp lý thì cứ làm, cái nào xong thì làm trước".

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM qua tỉnh Long An nằm trên địa bàn huyện Bến Lức, dài 6,84km, điểm đầu tại ranh TP.HCM - Long An, điểm cuối tại nút giao giữa đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Trung Lương, đi qua huyện Bến Lức.

Dự án có quy mô giải phóng mặt bằng rộng 74,5m. Đường cao tốc vận tốc 100km/h, giai đoạn 1 là 4 làn xe, mặt cắt ngang 19,75m. Đường song hành (đường đô thị) vận tốc 60km/h, mỗi bên 2 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án 4.208 tỉ đồng, với nguồn vốn từ ngân sách trung ương khoảng 75% và ngân sách tỉnh khoảng 25%.

Động thổ đường vành đai 3 TP.HCM qua Long AnĐộng thổ đường vành đai 3 TP.HCM qua Long An

Long An tổ chức lễ động thổ đường vành đai 3 TP.HCM qua tỉnh này, bắt đầu xây dựng với gần 97% mặt bằng đã được giải phóng.

Xem thêm: mth.76094900152703202-hnahn-caht-iahk-oav-aud-hnahn-mal-oad-ihc-gnout-uht-mch-pt-3-iad-hnav-gnoud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đường vành đai 3 TP.HCM: Thủ tướng chỉ đạo làm nhanh, đưa vào khai thác nhanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools