vĐồng tin tức tài chính 365

Nga thu giữ thêm máy bay không người lái ở Matxcơva

2023-07-25 13:35
Nga lại vừa thu giữ thêm một máy bay không người lái (drone) ở New Moscow, cũng thuộc thủ đô Matxcơva - Ảnh: RBC

Nga lại vừa thu giữ thêm một máy bay không người lái (drone) ở New Moscow, cũng thuộc thủ đô Matxcơva - Ảnh: RBC

“Một máy bay không người lái loại trực thăng, không kèm thiết bị nổ đã rơi xuống khu vực New Moscow. May mắn không ghi nhận thương vong" - Hãng thông tấn RIA đưa tin. 

Lực lượng an ninh khu vực đã thu giữ drone bị rơi này hôm 24-7 ở New Moscow, khu vực mới được mở rộng thuộc thủ đô Matxcơva. Hiện chính quyền địa phương vẫn đang điều tra làm rõ.

Trước đó, Nga cáo buộc Ukraine đã sử dụng hai máy bay không người lái để tập kích Matxcơva rạng sáng 24-7. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã áp chế điện tử khiến chúng lao xuống đất và không có thiệt hại nào về người.

Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin xác nhận hai tòa nhà không có dân cư sinh sống ở khu vực thành phố này bị drone tấn công vào khoảng 4h sáng (theo giờ địa phương).

Vụ tấn công không gây thương vong cũng như thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, nó đã khiến giao thông tại khu vực đại lộ Komsomolsky và đại lộ Likhachev bị gián đoạn trong vài giờ.

Theo các cơ quan thông tấn Nga, nơi phát hiện các mảnh vỡ drone cách tòa nhà Bộ Quốc phòng Nga chỉ 2km.

Cho đến nay, chính quyền Ukraine vẫn chưa lên tiếng chính thức về vụ tấn công trên. 

Tuy nhiên, các nguồn tin của AFP trong quân đội Ukraine xác nhận tình báo Ukraine đã tập kích Matxcơva bằng máy bay không người lái ngày 24-7, nhằm trả đũa việc Nga tấn công thành phố Odessa.

Cũng theo RIA, hồi đầu tháng 7, phía Nga đã bắn hạ 5 drone của Ukraine ngay tại khu vực thủ đô Matxcơva, trong đó 2 chiếc rơi ở gần làng Valuevo, 1 chiếc ở gần khu Kubinka (quận Odintsovsky), và 2 chiếc ở New Moscow.

Nga sản xuất vũ khí mỗi tháng nhiều hơn cả năm 2022Nga sản xuất vũ khí mỗi tháng nhiều hơn cả năm 2022

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov mới đây tiết lộ tốc độ sản xuất vũ khí của Nga đang gia tăng rất nhanh.

Xem thêm: mth.30300140152703202-avocxtam-o-ial-iougn-gnohk-yab-yam-meht-uig-uht-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga thu giữ thêm máy bay không người lái ở Matxcơva”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools