vĐồng tin tức tài chính 365

Lãi suất tiết kiệm về dưới 8% một năm

2023-07-26 06:52

Khảo sát của VnExpress cho thấy gần 20 ngân hàng tiếp tục điều chỉnh lãi suất trong tháng 7, tập trung ở kỳ hạn từ 6 tháng trở lên với mức giảm bình quân 0,2% một năm.

Trong đó, có gần 10 đơn vị giảm mạnh lãi suất lên tới 0,5-0,8% gồm TPBank, SHB, SeABank, SCB, BacABank, OCB, PVComBank, GPBank, NamABank.

Tính tới 25/7, lãi suất niêm yết cao nhất hệ thống chỉ còn 7,8% một năm, tại VietBank, SaigonBank và chỉ áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng.

20 ngân hàng tư nhân khác niêm yết lãi suất cao nhất từ 7% đến 7,7% một năm, thường rơi vào kỳ hạn 12 tháng.

10 nhà băng còn lại chỉ trả lãi suất cao nhất từ 6% đến dưới 7% một năm. Nhóm trả lãi thấp nhất thị trường này gồm 4 nhà băng có vốn nhà nước và một số ngân hàng tư nhân như TPBank, VPBank, LPBank, Techcombank, DongABank, ACB, SeABank, Sacombank, VIB, MB.

Còn với các kỳ hạn dưới 6 tháng, lãi suất đang bị khống chế bởi mức trần 4,75% một năm.

Lãi suất tiết kiệm tiếp đà giảm sau một loạt động thái hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà Nước. Bên cạnh đó, thanh khoản của ngân hàng cũng đang dư thừa trong bối cảnh huy động được tiền gửi nhưng lại khó cho vay.

Dưới đây là mức lãi suất ngân hàng sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức (cho khoản tiền dưới 1 tỷ đồng), không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với khách quen, VIP, gửi tiền giá trị lớn.

Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.9043364-man-tom-8-ioud-ev-meik-teit-taus-ial/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lãi suất tiết kiệm về dưới 8% một năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools