vĐồng tin tức tài chính 365

Man United mua 'sát thủ' giống Haaland

2023-07-26 14:27

Manchester United đang tìm cách ký hợp đồng với Rasmus Hojlund, chân sút 20 tuổi đang chơi cho đội bóng Serie A Atalanta. Có rất nhiều ví von cầu thủ người Đan Mạch cao, khỏe, nhanh, đặc biệt có cái chân trái lợi hại như Haaland. Ngay cả cái tên của họ nghe cũng giống nhau.

Kỳ tích Philippines đẩy nhà cựu vô địch vào thế khó

Kỳ tích Philippines đẩy nhà cựu vô địch vào thế khó

(PLO)- HLV trưởng Alen Stajcic gọi chiến thắng của học trò ở World Cup là một trong những dấu ấn lớn nhất trong lịch sử thể thao của Philippines, trong khi cựu vô địch Na Uy đối diện nguy cơ bị loại sau vòng bảng.

Việc so sánh giữa Rasmus Hojlund và Erling Haaland là không thể tránh khỏi khi Manchester United coi anh là mục tiêu hàng đầu của mình và đang đàm phán để ký hợp đồng từ Atalanta với giá 86 triệu bảng.

Mặc dù còn quá sớm để gọi Hojlund là “Haaland 2.0”, nhưng giới chuyên môn đều thừa nhận anh có tiềm năng rất lớn, và chân sút 20 tuổi đến từ Copenhagen có thể được ví như siêu tiền đạo của Man City.

Man United mua 'sát thủ' giống Haaland ảnh 2

Tiền đạo trẻ Hojlund có những phẩm chất của một "sát thủ" giống đàn anh Haaland. Ảnh: GETTY.

Ban đầu, Hojlund có giá 15 triệu bảng khi Atalanta ký hợp đồng với anh vào mùa hè năm ngoái và anh đã ghi 9 bàn sau 32 trận ở Serie A. Trước đó, Sturm Graz đã trả 1,5 triệu bảng để lấy Hojlund và anh đã ghi 9 bàn sau 18 trận tại Bundesliga của Áo. Trước đó nữa, Hojlund chơi cho Copenhagen, nơi anh đã không ghi bàn trong 19 trận Superliga của Đan Mạch, mặc dù chỉ đá chính hai trong số đó.

Hojlund đã thăng tiến nhanh chóng để trở thành tiền đạo đang được Man United theo đuổi, với phẩm chất vượt trội về tốc độ và sức mạnh để tỏa sáng ở Premier League. Một trong những điểm mạnh nhất của Hojlund là khả năng bùng nổ ở những khu vực mà anh có thể tung chân ghi những bàn thắng đơn giản, giống như Haaland.

Và với các cầu thủ chạy cánh như Marcus Rashford, Alejandro Garnacho, Jadon Sancho, Antony hỗ trợ phía sau, Hojlund có thể tăng số lượng bàn thắng của mình trong vòng cấm một cách nhanh chóng.

Man United mua 'sát thủ' giống Haaland ảnh 3

Chân sút người Đan Mạch sẽ còn thăng tiến nhiều trong sự nghiệp. Ảnh: GETTY.

Hojlund còn giống với Haaland ở chỗ không chơi dạt ra cánh và luôn ở trạng thái tốt nhất khi chơi tiền đạo trung tâm. Atalanta có thể điều chỉnh hệ thống chiến thuật của họ từ trận đấu này sang trận đấu khác nhưng Hojlund không thay đổi vị trí của mình, bởi họ nhận ra đây là cách tốt nhất để anh ghi bàn.

Dù các khu vực trung tâm thường xuyên tắc nghẽn nhưng Hojlund vẫn có thể tự xử lý. Anh có đôi chân nhanh nhẹn và rất giỏi trong việc săn bàn thắng với cách di chuyển khó đoán.

Man United mua 'sát thủ' giống Haaland ảnh 4

HLV Ten Hag rất cần có Hojlund trong đội hình Man United ở mùa giải mới. Ảnh: GETTY.

HLV Ten Hag thích thú với lối chơi của Hojlund mặc dù thuận chân trái, nhưng anh cũng thoải mái trong việc sử dụng chân phải của mình. Man United đã nhìn thấy tiềm năng của Hojlund, nhưng họ cần đạt được thỏa thuận với Atalanta để giúp anh thử vận ​​​​may ở Premier League và liệu anh có thể đạt được bất kỳ điểm nào bằng với Haaland trong mùa giải đầu tiên hay không.

Manchester United được cho là cũng sẵn sàng chuyển sang mục tiêu khác là tiền đạo Mohammed Kudus của Ajax nếu họ thất bại trong nỗ lực ký hợp đồng với Rasmus Hojlund từ Atalanta vào mùa hè này. Quỷ đỏ đã mua thủ môn Andre Onana với giá 43 triệu bảng và Mason Mount với giá 55 triệu bảng.

Na Uy bị Thụy Sĩ cầm hòa

Na Uy bị Thụy Sĩ cầm hòa

(PLO)- Lượt trận thứ hai bảng A World Cup nữ giữa Thụy Sĩ và Na Uy vừa kết thúc, một trận đấu nhàm chán và khô khan.
TÂM VÕ

Xem thêm: lmth.170447tsop-dnalaah-gnoig-uht-tas-aum-detinu-nam/nv.olp

“Man United mua 'sát thủ' giống Haaland”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools