vĐồng tin tức tài chính 365

Alibaba.com tuyên bố đầu tư số tiền lớn vào thị trường Việt Nam

2023-07-27 04:45

Chiều 26-7 tại TP.HCM, nền tảng thương mại điện tử B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) Alibaba.com đã có cuộc gặp gỡ báo chí, để công bố kế hoạch mở rộng hoạt động của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam.

Ông Roger Luo, Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba.com, cho biết ngoài Hà Nội và TP.HCM, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại một số tỉnh thành: Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng. Theo đó Alibaba.com sẽ tuyển dụng và đào tạo nhân lực tại các địa phương này để kịp thời cung cấp dịch vụ cũng như hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam ở những khu vực này.

Alibaba.com tuyên bố đầu tư số tiền lớn vào thị trường Việt Nam ảnh 1

Ông Roger Lou, Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba.com, đang chia sẻ về kế hoạch đầu tư tại Việt Nam. Ảnh: THU HÀ

“Chúng tôi hiện đang có những khoản đầu tư với chi phí khá lớn tại thị trường Việt Nam, như tăng gấp đôi đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới. Đây là khoản chi phí mà tôi nghĩ rằng không phải nền tảng TMĐT nào cũng sẵn sàng bỏ ra sẽ rất ít nền tảng TMĐT sẵn sàng bỏ ra” - ông Roger Luo nói.

Ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, tiết lộ thêm đơn vị này đang tiếp tục nghiên cứu và đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực của Việt Nam được hiển thị nhiều hơn trên trang chủ, từ đó thu hút doanh nghiệp nước ngoài quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm Việt.

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng sẽ cung cấp các gói hỗ trợ về hậu cần (logistics) để giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa.

Cũng trong buổi gặp mặt này, Alibaba.com cho biết, trong tháng 3-2023, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm của Việt Nam hàng ngày trên nền tảng này đã tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng tăng tới 24%, trong đó các mặt hàng liên quan đến sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm - đồ uống, thời trang, nội thấy thủ công, sản phẩm nhà vườn đang là những ngành hàng có nhiều ưu thế.

Ông Roger Luo đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia không chỉ Alibaba.com mà còn nhiều doanh nghiệp nước ngoài khác muốn đầu tư và xây dựng các nhà xưởng.

“Điều này xuất phát từ các nguyên nhân như chi phí nhân công rẻ, nhân lực chăm chỉ, chất lượng tốt. Thêm vào đó Việt Nam có rất nhiều sản phẩm địa phương độc đáo và đặc trưng như cà phê, hoa quả, đồ thủ công mỹ nghệ…

Chưa kể, hiện nay chính phủ Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do và cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì thế so với Trung Quốc, nhiều mặt hàng Việt Nam hiện có nhiều ưu đãi về thuế và giá cạnh tranh.

Với những lợi thế này, doanh nghiệp Việt nên nắm bắt và tận dụng sự hỗ trợ từ các nền tảng TMĐT xuyên biên giới để đưa sản phẩm Việt đến nhiều hơn với thị trường quốc tế” - vị giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com nhận xét.

THU HÀ

Xem thêm: lmth.041447tsop-man-teiv-gnourt-iht-oav-nol-neit-os-ut-uad-ob-neyut-mocababila/nv.olp

“Alibaba.com tuyên bố đầu tư số tiền lớn vào thị trường Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools