Meta công bố kết quả kinh doanh quý II, một ngày sau khi công ty mẹ của Google, Alphabet thông báo những con số khả quan. Cả hai đều tăng trưởng tốt cho thấy người tiêu dùng cũng như các công ty trên toàn cầu đều đang bỏ tiền cho quảng cáo trực tuyến bất chấp những lo ngại về kinh tế.
Theo báo cáo, doanh thu trong quý II/2023 của Meta đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn so với ước tính trước đó của giới tài chính Phố Wall là 31,12 tỷ USD.
Lợi nhuận trong cùng giai đoạn tăng 16% lên mức 7,8 tỷ USD. Lượng người dùng hằng tháng trên mạng xã hội Facebook cũng tăng nhẹ và đạt 3,03 tỷ người.
Tập đoàn này cho biết trong quý II/2023, số lượng quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng trực tuyến, như Facebook và Instagram, đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Quảng cáo trực tuyến bội thu, Meta tăng trưởng vượt kỳ vọng trong quý II
Doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng 12% trong quý, nhanh hơn tốc độ tăng trưởng tại Google, là 3%. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 2,98 USD, vượt qua dự kiến của Phố Wall là 2,91 USD, theo dữ liệu từ Refinitiv.
Tuy nhiên, Meta cũng dự báo chi phí sẽ tăng trong cả năm 2023 và 2024, bao gồm chi phí pháp lý và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng. Chi tiêu cho cơ sở hạ tầng chính là chìa khóa cho cuộc đua AI gây sốt trong lĩnh vực công nghệ.
Trước đó, Meta cho biết đã cắt giảm mạnh chi phí ở các bộ phận khác gồm nhóm an toàn thông tin và các chức năng kinh doanh cơ bản.
Ngay sau khi kết quả kinh doanh khả quan được công bố, cổ phiếu Meta đã tăng 7,5% trong phiên giao dịch cùng ngày.
"Chúng tôi tiếp tục nhận thấy mức độ tương tác mạnh mẽ trên các ứng dụng của mình. Meta có lộ trình thú vị nhất mà tôi từng thấy với Llama 2, Threads, Reels, các sản phẩm AI mới đang được triển khai và sự ra mắt của Quest 3 vào mùa thu này", CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết.
CEO Mark Zuckerberg đã dẫn dắt Meta vượt qua năm 2022 khó khăn và sự tăng trưởng ngoạn mục trong quý II/2023
Gã khổng lồ truyền thông xã hội đã phục hồi sau năm 2022 bầm dập. Một trong những động lực tăng trưởng là công nghệ AI và nỗ lực "thắt lưng buộc bụng" khiến khoảng 21.000 nhân viên bị sa thải kể từ mùa thu năm ngoái.
Kết quả là cổ phiếu của công ty đã tăng hơn gấp đôi giá trị trong năm nay.
Các nhà quảng cáo đã chịu bơm tiền vào quảng cáo trực tuyến một lần nữa sau nhiều tháng "im lặng" trước những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế có thể vượt qua cơn lạm phát cao mà không phải chịu một cuộc khủng hoảng lớn.
Meta và một số ông lớn công nghệ khác có thể "vượt qua cơn bão" một phần cũng dựa vào các công cụ phòng ngừa rủi ro và sự đầu tư cho các nền tảng đã được thử nghiệm và có hiệu quả thực sự. Ngược lại với kết quả khả quan của Meta và Alphabet, những người chơi nhỏ hơn như Snap đã báo cáo kinh doanh đáng thất vọng vào thứ 3 vừa qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.29153506172703202-gnov-yk-touv-gnourt-gnat-atem-uht-iob-neyut-curt-oac-gnauq/et-hnik/nv.vtv