vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ công bố báo cáo môi trường đầu tư toàn cầu

2023-07-28 03:30

Báo cáo trên được coi là nguồn tham khảo quan trọng để các doanh nghiệp Mỹ có thêm thông tin trước khi quyết định đầu tư vào một lĩnh vực ở một quốc gia hay vùng lãnh thổ nào đó.

Bản báo cáo đề cập đến các điều kiện quan trọng về thị trường ở một quốc gia để thu hút đầu tư trực tiếp FDI, như bảo vệ người lao động, các vấn đề về môi trường và việc ứng xử có trách nhiệm của cơ quan nhà nước.

Theo đó, môi trường đầu tư thân thiện có thể thu hút đầu tư nước ngoài chất lượng cao và hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng bền vững và toàn diện. Báo cáo nêu bật những lĩnh vực mà từng nước đã cải thiện đầu tư, cũng như những rào cản đối với các công ty Mỹ.

Mỹ công bố báo cáo môi trường đầu tư toàn cầu - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Fox Business)

Báo cáo đánh giá cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam về vấn đề môi trường, cũng như tầm quan trọng của FDI đối với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Điểm hấp dẫn trong thu hút FDI của Việt Nam là chính trị ổn định, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, dân số trẻ, được đào tạo và đang gia tăng ở khu vực đô thị, chi phí lao động cạnh tranh. Tuy nhiên thách thức là thiếu lao động tay nghề cao và việc nhập khẩu nguyên liệu quá lớn cho sản xuất từ một đối tác thương mại.

Báo cáo cho biết Việt Nam đang ký một hoạt hiệp định thương mại song phương với các nước, giúp thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Mỹ.

Bức tranh kinh tế Mỹ nửa cuối năm sẽ như nào sau quyết định tăng lãi suất của FED?Bức tranh kinh tế Mỹ nửa cuối năm sẽ như nào sau quyết định tăng lãi suất của FED?

VTV.vn - Hôm 26/7, sau phiên họp chính sách kéo dài hai ngày, FED thông báo nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (0,25%).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87250001272703202-uac-naot-ut-uad-gnourt-iom-oac-oab-ob-gnoc-ym/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ công bố báo cáo môi trường đầu tư toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools