Dự kiến khách quốc tế đến Hà Nội sẽ tăng 19,4%
Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, với sự kiện nhóm nhạc BlackPink đến Hà Nội, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô ước đạt 380,1 nghìn lượt, tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 19,4% so với tháng 6/2023. Khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 5,3% so với tháng 6/2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 9,8% so với tháng 6/2023.
Nếu nhìn vào tổng quan 7 tháng đầu năm 2023, số lượng du khách đến Hà Nội đã đạt con số ấn tượng là 14,7 triệu lượt, tăng vọt 38,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, du khách quốc tế ước đạt 2,43 triệu lượt, tăng tới 5,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Còn du khách nội địa đạt khoảng 12,30 triệu lượt, tăng đến 20,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu từ lĩnh vực du lịch trong 7 tháng đầu năm đạt 53,7 nghìn tỷ đồng, tăng đáng kể 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Về hoạt động lưu trú, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7/2023 ước đạt 60,8 %, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 5,1% so với tháng 6/2023. Dự kiến 7 tháng năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3%; tăng 25,5% so với cùng kỳ...
Ngoài ra, về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 29 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 35 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đã thu hút khách du lịch đến tham quan và mua sắm.
Chia sẻ xoay quanh vấn đề này, đại diện Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, đã chia sẻ rằng, trong tháng 8, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, chương trình và lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như Cuộc thi ảnh du lịch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 vào quý III/2023, cũng dự kiến sẽ có Festival Áo dài Hà Nội trong quý IV/2023. Ngoài ra, Sở sẽ tiếp tục hợp tác và xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Pháp, và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc... Tất cả những nỗ lực này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch thủ đô Hà Nội.
Nhiều khách sạn Hà Nội kín phòng
Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đến Hà Nội lưu diễn từ ngày 29 đến 30/7 đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Đặc biệt, du lịch Hà Nội kỳ vọng có sự tăng trưởng khá với sự kiện này.
Theo báo Dân Việt, ngày 26/7 nhiều khách sạn tại Hà Nội, đặc biệt là những nơi gần Sân vận động Mỹ Đình số lượng phòng được phủ gần như kín. Nhiều khách sạn số lượng đặt phòng tăng đáng kể, công suất trung bình trong dịp này tăng lên 80-100%. Có khách sạn cháy phòng, tăng 30% so với ngày thường.
Tại khách sạn Top Hotel có 75 phòng đã không còn phòng nào trống trong hai đêm 29-30/7, đồng thời giá phòng cũng có tăng nhẹ hơn so với ngày thường.
Khách sạn 4 sao Reyna (đường Mễ Trì) cho biết có 77 phòng và ngày 29/7 cháy, ngày 30 còn duy nhất phòng 2 giường đơn nhưng nếu khách không đặt sớm chắc chắn cũng sẽ không còn.
Tương tự khách sạn Grand K Hotel Suites Hanoi thì ngày 29/7, khách đã đặt kín hết 262 phòng. Tỉ lệ đặt qua các trang mạng như Booking.com, Expedia, Trip… chiếm 70% và 30% do các công ty lữ hành đưa khách tới. Đặc biệt số lượng khách du lịch quốc tế Trung Quốc, Hàn Quốc chiếm tới 65% lượng khách đặt phòng.
Nhóm nhạc quốc tế BlackPink trình diễn 2 buổi tại Hà Nội sẽ mang lại nhiều lợi ích và giá trị trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch.
Đặc biệt, concert BlackPink lần này chọn Hà Nội làm địa điểm lưu diễn. Đây là cơ hội lớn để thành phố quảng bá hình ảnh với bạn bè quốc tế và trong nước.
Theo số liệu trên Vietnam+, đầu năm 2023, show diễn của BlackPink tại Thái Lan đã tác động lớn đến ngành du lịch nước này. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20-30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau khi diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số đáng kể.
Chương trình "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023" (BlackPink World Tour 2023) sẽ diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29 và 30/7. Các cơ quan chức năng thành phố đã xây dựng phương án nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, y tế, phòng, chống dịch... sẵn sàng chào đón sự kiện này.
Với 2 đêm diễn, BlackPink World Tour 2023 sẽ giúp nâng cao hình ảnh Hà Nội (Việt Nam) điểm đến an toàn, thân thiện của bạn bè thế giới, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam; đồng thời là cơ hội để thành phố giao lưu, phát triển công nghiệp văn hóa.
Trúc Chi (t/h)