Vào ngày 29-3 năm nay, Wuling giới thiệu dòng xe điện đô thị cỡ nhỏ có tên Bingo EV tới khách hàng nội địa Trung Quốc. Xe lập tức mở bán sau đó trong tháng 4, thu về doanh số 16.383 xe trước khi tăng 9,9% lên 18.015 xe trong tháng 5.
Theo số liệu mới nhất được thương hiệu Trung Quốc hé lộ, tập khách hàng của Wuling Bingo EV có tới 68% là nữ. Một thống kê đáng chú ý khác là một nửa khách hàng mua xe có độ tuổi từ 31 - 40, nghĩa là tập khách hàng khả năng cao đã có gia đình.
Vốn dĩ tập khách hàng này thường ưu tiên mua xe cỡ lớn để phục vụ gia đình thuận tiện, vậy tại sao Wuling Bingo EV lại có sức hút lớn với tập khách hàng này đến vậy?
Với bộ khung kích thước là 3.950mm dài, 1.708mm rộng, 1.580mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.560mm, Wuling Bingo EV nằm ở phân khúc hatchback 5 cửa cỡ nhỏ. Thiết kế ngoại thất xe khá năng động và hiện đại với ốp chrome xuất hiện không ít và trần sơn đen tương phản.
Tuy nhiên, điểm hút khách của dòng tên mới tới từ Wuling này phải kể tới nội thất. Táp lô xuất hiện 2 màn hình 7 và 10,25 inch, nhưng không phải là khu vực đáng chú ý nhất. Thay vào đó, hàng ghế sau với khả năng gập gọn và có cả gối cùng đệm di động có thể bơm lên bất cứ lúc nào để biến khu vực này thành giường. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích.
Ngoài ra, khoang hành lý với thể tích lớn (790 lít khi gập hàng ghế thứ 2) cũng có nhiều ngăn đồ riêng để bố trí sẵn giúp người dùng tách biệt đồ sạch/bẩn, đồ ăn uống hay thậm chí biến nơi đây thành khu vực ăn uống tạm thời và sau đó dễ dàng lau dọn.
Mảng truyền động của Wuling Bingo EV không có nhiều điểm nổi trội. Xe chỉ sử dụng pin dung lượng 17,3 hoặc 31,9 kWh cho tầm vận hành 202 hoặc 333km mỗi lần sạc đầy. Mô tơ điện đơn có công suất 40 hoặc 54 mã lực.
Giá tham khảo của Wuling Bingo EV là 8.300 USD khởi điểm, tương đương 203,6 triệu đồng.
Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam có 4 phiên bản, giá bán dao động từ 239 - 279 triệu đồng.