vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ nỗ lực hạ giá nhà ở, bảo vệ người thuê

2023-07-30 19:17

Những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm mục đích giảm chi phí nhà ở, bao gồm giảm các rào cản xây dựng; mở rộng tài chính cho nhà ở giá cả phải chăng; tiết kiệm năng lượng và linh hoạt thúc đẩy các cơ hội chuyển đổi từ bất động sản thương mại sang nhà ở. Đặc biệt nhà ở giá rẻ và không phát thải.

Nhà Trắng cho biết với sự hỗ trợ từ chương trình HOME trong gói kế hoạch cứu trợ, sẽ có thêm ít nhất 20.000 nhà ở giá cả phải chăng và hỗ trợ thêm 23.000 hộ gia đình được thuê nhà giá rẻ.

Mỹ nỗ lực hạ giá nhà ở, bảo vệ người thuê - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images)

Chính quyền Tổng thống Biden thông qua chương trình trị giá 85 triệu USD của Bộ Phát triển đô thị và Nhà ở (HUD), sẽ loại bỏ các rào cản về nhà ở giá rẻ do các hạn chế phân vùng tạo ra.

Trong khi đó, Bộ Giao thông vận tải thông qua chương trình "Tái kết nối các cộng đồng và vùng lân cận", cung cấp 3,16 tỉ USD cho các dự án xây dựng cơ bản của các công ty gặp khó khăn.

Theo Nhà Trắng, chương trình hoạt động để tăng nguồn cung nhà ở thông qua cải cách phân vùng.

Cơ quan Bảo vệ môi trường cũng có Quỹ Giảm thiểu hiệu ứng nhà kính trị giá 27 tỉ USD, cung cấp kinh phí trang bị thêm cho các ngôi nhà hiện có các giải pháp giảm ô nhiễm và chi phí tiện ích.

Nhà Trắng cũng đã công bố các biện pháp bảo vệ người thuê nhà bằng cách đảm bảo họ có cơ hội tiếp cận sớm với nhà thuê và người thuê nhà có thời gian chuẩn bị trước khi bị trục xuất.

Giá nhà tại Mỹ tăng nhanh hơn tiền lươngGiá nhà tại Mỹ tăng nhanh hơn tiền lương

VTV.vn - Với nhiều người dân Mỹ, việc có một nơi ở ổn định với chi phí hợp lý đang ngày càng trở nên khó khăn hơn do giá nhà ở tăng cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.88875056103703202-euht-iougn-ev-oab-o-ahn-aig-ah-cul-on-ym/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ nỗ lực hạ giá nhà ở, bảo vệ người thuê”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools