vĐồng tin tức tài chính 365

Bạn trẻ xây sân chơi, trẻ em mê tít

2023-07-31 11:09
Trẻ em xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) mê tít sân chơi vừa được tặng trong hè tình nguyện 2023 - Ảnh: K.ANH

Trẻ em xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) mê tít sân chơi vừa được tặng trong hè tình nguyện 2023 - Ảnh: K.ANH

Các cơ sở Đoàn đã cùng chung tay hỗ trợ nhiều hoạt động, công trình tại năm huyện ngoại thành TP.HCM (Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ) với kỳ vọng thay đổi diện mạo nông thôn mới của TP.

Cái đẹp của chiến sĩ tình nguyện chính là sự cống hiến, dấn thân vì cộng đồng. Bằng sức trẻ, nhiệt huyết và sự sáng tạo, các bạn đã tham gia nhiều hoạt động, tạo ra những công trình góp phần vào sự phát triển của địa phương, TP và đất nước.

Ông NGUYỄN PHƯỚC LỘC (trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM)

Ngày mới trên xã đảo

Trưởng Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc dự hoạt động ngày cao điểm xây dựng nông thôn mới tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ).

Công trình sân chơi cho thiếu nhi xã đảo trị giá 650 triệu đồng đã hoàn thành sau những ngày chạy nắng chạy mưa.

Ngay khi công trình vừa hoàn thành, đám con nít xã đảo đã tíu tít rủ nhau ra chơi. Những chiếc xích đu, cầu trượt, bập bênh... khiến đám trẻ mê tít trong tiếng reo vui và nụ cười rạng rỡ.

Công trình do chính các chiến sĩ Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh cùng làm trên khu đất bỏ hoang, nhiều rác tồn đọng trước đó. Các bạn tráng xi măng, lắp đặt nhiều dụng cụ vui chơi cho đám trẻ.

Dẫn cháu nội có nhà ở gần đó ra chơi, bà Lê Thị Hoàng Loan cười nói: "Khu đất trống này người ta vứt tùm lum thứ, nay có sinh viên và bộ đội sửa thành sân chơi không chỉ trẻ con mà dân ở đây ai cũng thích. Ở đảo cách biệt, tụi nhỏ hiếm khi được đi đâu chơi lắm".

Các chiến sĩ Mùa hè xanh nhiều trường còn phối hợp với bộ đội biên phòng hoàn thành công trình "Thắp sáng đường biên" với 35 cột đèn năng lượng mặt trời lắp ở tuyến bờ kè dọc theo xã đảo. Công trình thắp sáng giúp bà con đi lại thuận lợi, chiến sĩ đi tuần tra canh gác cũng tiện hơn.

Tại ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An), tuyến đường đèn năng lượng mặt trời cũng được khánh thành. Các bạn còn tặng 30 phần quà cho gia đình chính sách, 100 phần dụng cụ học tập, tập trắng và 10 xe đạp cho học sinh nghèo, khám chữa bệnh miễn phí cho 100 học sinh. Thành Đoàn cùng các đơn vị còn trao 30 suất học bổng, 3.000 tập trắng, 3 tủ thuốc gia đình, 100 ba lô, tủ sách tiếng Anh cộng đồng cho xã đảo Thạnh An.

Tại huyện Cần Giờ, nơi được chọn làm điểm diễn ra các hoạt động ngày cao điểm, nhiều công trình đã được bàn giao cho bà con. Có thể kể đến sân chơi thiếu nhi, điểm sinh hoạt cộng đồng được cải tạo từ một điểm đen ô nhiễm tại thị trấn Cần Thạnh, sân chơi thiếu nhi tại xã An Thới Đông, công trình lắp đặt 55 đèn năng lượng mặt trời tại xã Bình Khánh...

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương chơi cùng thiếu nhi huyện Hóc Môn tại sân chơi được xây tặng ở xã Đông Thạnh - Ảnh: VŨ THỦY

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương chơi cùng thiếu nhi huyện Hóc Môn tại sân chơi được xây tặng ở xã Đông Thạnh - Ảnh: VŨ THỦY

Tặng nhiều công trình dân sinh

Tại huyện Hóc Môn, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương chứng kiến nhiều công trình đã được khánh thành phục vụ thiếu nhi và người dân.

Hai sân chơi trẻ em xây dựng tại các khu đất trống, công trình thắp sáng các tuyến hẻm bằng đèn năng lượng mặt trời, bê tông hóa đường dân sinh... hoàn thành với sự góp sức của các bạn trẻ huyện cùng sự giúp sức của nhiều cơ sở Đoàn khác trong TP.

Huyện Đoàn Hóc Môn đã ra mắt hai đội hình hỗ trợ người dân tạo lập và kích hoạt định danh điện tử trên ứng dụng VNeID và tuyên truyền người dân sử dụng nước sạch.

Bí thư Huyện Đoàn Trần Thị Thanh Huyền nói các bạn trẻ vẫn là lực lượng xung kích với nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng, cải tạo kết cấu hạ tầng nông thôn, xây dựng đời sống văn hóa, bài trừ các hủ tục lạc hậu, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng và sửa chữa nhà tình bạn, xây dựng nâng cấp các sân chơi cho thanh thiếu nhi.

Cùng với đó, Đoàn tham mưu nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ thanh niên nông thôn để góp phần cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống của thanh niên nông thôn.

"Các bạn trẻ cũng tích cực tham gia phát triển kinh tế ở nông thôn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật công nghệ trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, được đào tạo, tập huấn, hỗ trợ để tham gia hiệu quả chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) trong tham gia phát triển kinh tế", chị Huyền chia sẻ.

Tại huyện Nhà Bè, các đơn vị hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại đây đã trao tặng cả trăm phầm quà cho trẻ em, hộ gia đình khó khăn cùng các phần quà nghĩa tình gửi đến những gia đình chính sách của huyện. Các cơ sở Đoàn còn trao phương tiện sinh kế, 5 góc học tập, 1.000 quyển tập trắng cùng 3 sân chơi thiếu nhi cho thanh thiếu nhi.

Một số đơn vị còn phối hợp tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà, hớt tóc miễn phí cho 200 gia đình chính sách, hộ dân khó khăn tại Trường THCS Hiệp Phước, khánh thành tuyến hẻm Bàu Le tại ấp 3 (xã Hiệp Phước).

Trong khi đó, xã Nhơn Đức đã khánh thành sân tập thể dục công cộng tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao liên xã Nhơn Đức - Phước Kiển. Còn tại xã Phước Lộc, các chiến sĩ tình nguyện bàn giao căn nhà tình bạn tại ấp 4 và hệ thống chiếu sáng dùng năng lượng mặt trời tại sân chơi thiếu nhi ấp 1.

Hoạt động tại 63 xã, thị trấn nông thôn mới

Ngày hoạt động cao điểm đồng loạt diễn ra tại 63 xã, thị trấn của năm huyện ngoại thành TP.HCM với nhiều phần việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Các chiến sĩ tình nguyện đã giới thiệu, tập huấn, hỗ trợ tư vấn tham gia chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho người dân.

Nhiều công trình bê tông hóa các tuyến đường - hẻm, thắp sáng đường quê, nhà tình bạn, sân chơi thiếu nhi, các thiết chế văn hóa, thể dục, thể thao... được khánh thành. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn của TP.HCM còn trao hơn 1.000 suất học bổng, phần quà khuyến học cho thanh thiếu nhi, các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại năm huyện.

Chiến sĩ tình nguyện cùng xây dựng nông thôn mớiChiến sĩ tình nguyện cùng xây dựng nông thôn mới

Hàng ngàn bạn trẻ cùng tham gia ngày cao điểm 'Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới' trong chiến dịch tình nguyện hè 2023 tại TP.HCM ngày 30-7.

Xem thêm: mth.26900800113703202-tit-em-me-ert-iohc-nas-yax-ert-nab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bạn trẻ xây sân chơi, trẻ em mê tít”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools