vĐồng tin tức tài chính 365

An Giang chi gần 7 tỷ đồng xây cổng chào gây tranh cãi

2020-07-03 14:44

TP Long Xuyên trích ngân sách 6,8 tỷ đồng xây dựng cổng chào nhằm tạo điểm nhấn, quảng bá hình ảnh với du khách. Tuy nhiên, cổng chào này đang vấp phải ý kiến trái chiều, nhất là kinh tế khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh.

Cổng chào TP. Long Xuyên được đặt trên Quốc lộ 91 (thuộc địa bàn phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên) lấy ý tưởng mô hình ngôi Nhà thời niên thiếu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (qua thi tuyển phương án kiến trúc và tham vấn cộng đồng), rộng 22,8m, chia thành 2 làn xe chạy, mỗi làn 8m, chiều cao tĩnh không 5,7m, tổng chiều cao công trình 13m. Kết cấu khung thép chịu lực, kết hợp hệ thống chiếu sáng, bảng chữ điện tử, đèn Led trang trí, theo báo Tiền Phong.

Ngày 25/4 công trình đã chính thức khởi công xây dựng, gồm các hạng mục: xây dựng với kinh phí 4,6 tỷ đồng; nâng cao đường dây điện khu vực cổng chào, kinh phí 997 triệu đồng; còn lại chi phí dự phòng, tư vấn, thiết kế…. hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Phối cảnh cổng chào TP Long Xuyên. Ảnh: Báo An Giang

UBND TP. Long Xuyên đánh giá hạng mục này có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần thay đổi mạnh mẽ diện mạo đô thị, tạo điểm nhấn riêng biệt, tăng vẻ mỹ quan giúp quảng bá hình ảnh tỉnh An Giang cho du khách gần xa mỗi khi đến tham quan và làm việc ở tỉnh An Giang. Đặc biệt, công trình góp phần quan trọng trong việc nâng cấp đô thị loại I trong năm nay.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, việc xây cổng chào này gây lãng phí. “Tình hình dịch bệnh, kinh tế không tăng trưởng, ngân sách khó khăn mà bỏ ra khoản tiền như thế làm cổng chào là chưa cần thiết, không nên”, ông Nguyễn Minh Nhị, 74 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND An Giang, nói trên báo VnExpress.

Người dân, những người phải đóng thuế mới “thực sự xót của” khi thấy sự ra đời của chiếc cổng giá tiền tỷ mà chỉ làm đồ trang trí.

Tài khoản Ăn Việt nhận xét: “Cá nhân tôi thì thấy quá xấu. Nhìn rối mắt. Chọn tông màu thì nóng. Không có gì ấn tượng”.

Tài khoản Levu Giang Tran mô tả: “Giống song sắt nhà tù”.

Tài khoản My Thương Hùng viết: “Vài cọng sắt mà 7 tỷ bạc. Ăn dày quá”.

Quang Vinh Lê: “Cổng chào là dễ gặm nhất, không có đơn giá, nên áp dụng đơn giản, với nhiều tình huống nên bỏ túi đậm luôn”.

Binh Rocky: “Đề nghị liệt kê chi tiết chi phí: Sắt thép, Nhân công, Vật tư”.

Nguyễn Tuấn Hưng: “Trường học và bệnh viện thì nhom nhem nhếch nhác, dân thì nghèo ở nhà xập xệ, lại đi làm cái cổng phơi mưa phơi nắng, giông bão lại đổ chết người như một số vụ. Thật không biết nói gì luôn. Thế này là quá lãng phí”.

The post An Giang chi gần 7 tỷ đồng xây cổng chào gây tranh cãi appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.iac-hnart-yag-oahc-gnoc-yax-gnod-yt-7-nag-ihc-gnaig-na/us-ioht/vt.nkd.www

“An Giang chi gần 7 tỷ đồng xây cổng chào gây tranh cãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools