vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ nói nhiều cơ hội cho Việt Nam từ dịch chuyển chuỗi cung ứng

2020-07-25 01:30

Ngoại trưởng Mỹ ông Pompeo nói Mỹ và các đối tác ở Việt Nam đã làm tốt trong việc tạo cơ hội cho người Việt Nam, để phát triển và thịnh vượng, đưa đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Mỹ vào Việt Nam, theo Zing.

“Quan hệ giữa hai nước chúng ta có tầm quan trọng, và dựa trên việc cùng thấu hiểu con đường chung về phía trước – đó là con đường chung về kinh tế thẳng hàng giữa hai nước”, Ngoại trưởng Mike Pompeo trả lời câu hỏi của Zing về dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt – Mỹ và về chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Ông cho rằng phía Mỹ và các đối tác ở Việt Nam đã làm tốt trong việc “tạo cơ hội cho người Việt Nam, để phát triển và thịnh vượng, để đưa đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Mỹ vào Việt Nam”.

Ông cũng nói sẽ có nhiều cơ hội chảy về Việt Nam do quyết định dịch chuyển chuỗi cung ứng của các công ty.

“Tôi nghĩ các đối tác của chúng tôi ở Đông Nam Á có khả năng hưởng lợi từ điều đó”, ông Pompeo nói tại buổi họp báo trực tuyến do Trung tâm Báo chí Đối ngoại Washington – Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức hôm 9/7.

Trước đó truyền thông thế giới thông tin, Mỹ và nhóm “bộ tứ mở rộng” (Quad Plus) sẽ xây dựng một “mạng lưới kinh tế thịnh vượng” với mục đích được cho là sẽ chuyển dịch 1 phần chuỗi cung ứng rời khỏi Trung Quốc và đa dạng hoá để giảm rủi ro.

Theo Reuters, chưa rõ những quốc gia nào sẽ nằm trong “mạng lưới kinh tế thịnh vượng”, tuy nhiên, chính quyền Donald Trump đang hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, Hàn Quốc, New Zealand, Úc, Ấn Độ và Nhận Bản.

Và nhiều khả năng đây sẽ là những quốc gia được Mỹ hướng đến nhằm tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, tránh sự phụ thuộc vào Trung Quốc và thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tiến lên phía trước.

The post Mỹ nói nhiều cơ hội cho Việt Nam từ dịch chuyển chuỗi cung ứng appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gnu-gnuc-iouhc-neyuhc-hcid-ut-man-teiv-ohc-ioh-oc-ueihn-ion-ym/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Kinh tế Thời sự

“Mỹ nói nhiều cơ hội cho Việt Nam từ dịch chuyển chuỗi cung ứng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools