vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 1.000 tấn cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân

2020-07-25 01:30

Gần 1.000 tấn cá thuộc ấp Hòn Heo và Hòn Ngang (xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) chết hàng loạt không rõ nguyên nhân. Ước tính thiệt hại ban đầu gần tới 50 tỷ đồng.

Theo báo Lao Động, khoảng 20h hôm 7/7, người dân đã phát hiện có ‘nguồn nước lạ’ xuất hiện ở khu vực các lồng bè. Đến khoảng 23h cùng ngày, cá bắt đầu chết từ từ và đến sáng hôm 8/7 thì bắt đầu chết đồng loạt. Qua thống kê có gần 1.000 tấn cá chết gây thiệt hại gần 50 tỷ đồng.

Báo Tài nguyên và Môi trường hôm 8/7 cho biết, tại xã Đại Tân (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) phản ánh tại xã xuất hiện việc các chết hàng loạt do ô nhiễm môi trường, sau khi nhà máy cồn Đại Tân thuộc công ty Nhiên Liệu Sinh Học Tùng Lâm được cho phép hoạt động trở lại hôm 1/7, thì đến hôm 3/7, người dân phát hiện nhà máy này “xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, khiến cá trong khu vực mương nước dọc quanh nhà máy bị chết hàng loạt, gây mùi hôi thối”.

Báo dẫn lại lời anh Nguyễn Văn Lai (thôn Nam Phước) rằng, nhà máy cồn Đại Tân thường xuyên gây ô nhiễm, gây mùi hôi thối, heo gà, cây trồng đều không phát triển. Sự việc đã tái diễn rất nhiều lần nhưng không được xử lý dứt điểm nên người dân nơi đây rất bức xúc.

“Chúng tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bản thân và con cháu, từ ô nhiễm không khí đến ô nhiễm nước. Hiện tại chúng tôi không dám dùng nước ngầm để sinh hoạt nhưng vẫn sợ gia súc mang bệnh khi uống phải nước thải từ nhà máy đổ ra. Như thế chúng tôi không chỉ bị tổn hại về mặt sức khỏe mà còn bị tổn thất về kinh tế”, anh Lai nói.

Ông Mai Nhơn – Bí thư xã Đại Tân xác nhận vào đêm hôm 3/7, nhà máy đã xả nước ra mương, dọc khu dân cư có tình trạng cá chết hàng loạt.

Trước đó vào hồi tháng 9/2019, nhà máy đã làm tràn dầu Fusel ra môi trường gây mùi hôi thối nồng nặc và cá chết trắng tại hồ, mương.

Do người dân phản đối, chính quyền tỉnh phải cho nhà máy dừng hoạt động để cải thiện đáp ứng đủ các tiêu chí về môi trường.

Đến tháng 2 vừa qua, tỉnh cho phép nhà máy cồn Đại Tân hoạt động trở và nhà máy này lại tiếp tục gây ô nhiễm.

The post Gần 1.000 tấn cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.nahn-neyugn-or-gnohk-taol-gnah-tehc-ac-nat-000-1-nag/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Kinh tế Thời sự

“Gần 1.000 tấn cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools