vĐồng tin tức tài chính 365

Điểm tin trong nước tối 15/7: Hà Nội đề nghị kết nối camera của dân để giám sát

2020-07-25 01:31

Mục điểm tin trong nước tối thứ Tư (15/7) của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

 Hà Nội đề nghị kết nối camera của dân vào mạng lưới giám sát

Zing đưa tin, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ lắp đặt camera giám sát.

Hệ thống camera do các quận, huyện, thị xã chủ trì sẽ được kết nối về Trung tâm điều hành giao thông của TP với một phần mềm quản lý điều hành chung. Việc này phục vụ việc phân cấp, chia sẻ cho các ngành theo nhiệm vụ.

Trên cơ sở khả năng kinh phí và nhu cầu quản lý, các quận, huyện lắp đặt số lượng camera phù hợp. Trước mắt, thành phố yêu cầu lắp đặt tại các khu trung tâm và nơi có lễ hội.

Đáng chú ý, Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát các camera đã được người dân, doanh nghiệp lắp đặt trên địa bàn (trung tâm thương mại, cửa hàng, tòa nhà, bệnh viện, bến xe, bến tàu, nhà ga, nơi công cộng…). Nếu đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, an ninh thông tin, TP có thể đề nghị cho kết nối, chia sẻ với hệ thống của thành phố.

Nam sinh lớp 9 bị đánh tử vong vì bảo vệ người khác

Cũng theo Zing, ngày 15/7, một lãnh đạo xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, Triệu Văn Sơn (19 tuổi) bị bắt để điều tra về hành vi Giết người.

Theo thông tin ban đầu, tối 14/7, Hoàng Văn Quân (13 tuổi) cùng một người bạn đi uống nước tại một quán trà sữa trên địa bàn xã Động Quan.

Tại đây, Quân thấy nhóm của Sơn đang bắt nạt một nhóm học sinh ít tuổi khác nên bất bình, vào can ngăn. Nhưng, Sơn lại nghĩ Quân lo chuyện bao đồng, 2 bên xảy ra cãi vã, xô xát. Nam sinh 13 tuổi bị Sơn dùng điếu cày đánh. Dù cố gắng bỏ chạy nhưng Quân bị Sơn truy đuổi, đánh tử vong.

Đề xuất nối lại đường bay quốc tế từ tháng 8

Ngày 14/7, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ làm việc với cơ quan hàng không Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào, Campuchia để lên kế hoạch vận chuyển.

Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị tần suất bay thương mại đến các nước và vùng lãnh thổ trên là một chuyến mỗi tuần cho mỗi bên, nghĩa là tổ chức hai chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam và đối tác. Dự kiến khoảng 2.500 đến 3.000 khách từ nước ngoài nhập cảnh mỗi tuần trên các chuyến bay này, bên cạnh các chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam do Bộ Ngoại giao tổ chức.

Các chuyến bay từ Quảng Châu sẽ hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng; chuyến bay từ Tokyo, Seoul sẽ xuống Nội Bài; từ Đài Loan sẽ đến Tân Sơn Nhất; từ Lào và Campuchia sẽ đến Vân Đồn và Cần Thơ. Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hãng hàng không trong nước sẽ được tăng tần suất khai thác.

Quốc lộ 18 ở Hải Dương bị rải chông thép?

Sáng 15/7, Công an TP. Chí Linh (Hải Dương) cho biết, đang làm rõ phản ánh của người dân về việc có chông thép đặt giữa Quốc lộ 18, đoạn đi qua cầu Phả Lại. 

Trước đó, ngày 14/7, một số diễn đàn trên mạng xã hội Facebook đăng tin phản ánh về việc trên cầu Phả Lại thuộc QL18 (đoạn qua TP. Chí Linh, Hải Dương) có hiện tượng đặt chông thép bẫy các phương tiện giao thông.

Theo thông tin phản ánh này, trưa 14/5, một lái xe phát hiện 2 túi ni lon màu đen nằm giữa cầu Phả Lại. Thấy nghi, lái xe xuống kiểm tra và phát hiện trong túi chứa đầy chông thép được mài sắc, nhọn. Trong lúc lái xe đang nhặt một túi thì một xe khác đã đâm phải túi chông còn lại dẫn đến thủng lốp xe.

Kháng nghị vụ ‘định nhảy lầu vì thua kiện’

TAND Cấp cao tại TP.HCM ra quyết định kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm vụ đương sự định nhảy lầu do thua kiện hơn 674m2 đất ở Gò Vấp, chiều 15/7.

Theo VnExpress, quyết định được ra sau hai tuần TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên ông Lê Văn Dư, 42 tuổi, và các đồng bị đơn thua kiện trong vụ tranh chấp đất với nguyên đơn Phan Quý (67 tuổi, cựu cán bộ VKSND TP.HCM). Tại buổi tuyên án hôm 1/7 (bản án có hiệu lực ngay), vợ ông Dư là bà Hiệp – người có quyền, nghĩa vụ liên quan không đồng tình với phán quyết của tòa, nên la hét, lao ra khỏi phòng xử định nhảy lầu nhưng được lực lượng bảo vệ tòa kịp thời ngăn cản.

Trong kháng nghị, TAND Cấp cao cho rằng “TAND TP.HCM xác định quan hệ tranh chấp quyền sử dụng đất là không đúng”; đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao xử giám đốc thẩm theo hướng hủy hai bản án (sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp, phúc thẩm của TAND TP.HCM), trả hồ sơ cho TAND quận Gò Vấp xét xử lại theo hướng: áp dụng Điều 129 BLDS 2015 – công nhận hợp đồng mua bán giữa ông Phan Quý và các bị đơn.

The post Điểm tin trong nước tối 15/7: Hà Nội đề nghị kết nối camera của dân để giám sát appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.tas-maig-ed-nad-auc-aremac-ion-tek-ihgn-ed-ion-ah-7-51-iot-coun-gnort-nit-meid/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Điểm tin trong nước tối 15/7: Hà Nội đề nghị kết nối camera của dân để giám sát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools