vĐồng tin tức tài chính 365

Ngưng hoạt động Khu du lịch ‘Quỷ Núi’

2020-07-25 01:31

Ngày 15/7, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Lâm Đồng, xác nhận sở này đã yêu cầu chủ Khu du lịch Quỷ Núi tạm dừng hoạt động sể làm rõ dư luận phản ứng gay gắt Khu du lịch Quỷ Núi có những bức tượng phản cảm, ghê rợn trái thuần phong mỹ tục.

Báo Thanh Niên đưa tin, theo bà Nguyên Thực tế các bức tượng quỷ trong Khu du lịch này chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép. Theo quy định, những bức tượng đặt nơi công cộng phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép trước khi xây dựng.

Trong khi đó, ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch Huyện Lạc Dương cho biết, khu đất mà Liên Minh Group xây dựng Khu du lịch Quỷ Núi là đất nông nghiệp của tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn. Trước khi xây dựng chủ đầu tư có xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng. Riêng các bức tượng trong khu du lịch không thuộc thẩm quyền của huyện.

Như báo Người lao động đưa tin ngày 6/7, Khu du lịch Quỷ Núi do Công ty CP. Liên Minh Group làm chủ đầu tư cho khai trương đi vào hoạt động. Tuy nhiên, ngay lập tức Khu du lịch Quỷ Núi đã vấp phải dư luận phản ứng gay gắt vì nhiều hạng mục gây phản cảm, không hợp với thuần phong mỹ tục. Đỉnh điểm của vụ lùm xùm khi nhân viên của Công ty CP. Liên Minh Group do 1 võ sư cầm đầu đã tổ chức đánh người viết dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook chê bai Khu du lịch này.

Ý đồ của chủ đầu tư đặt tên Khu du lịch “Quỷ núi – Suối ma” mang nghĩa ma quái, rùng rợn… để thu hút sự hiếu kỳ của một bộ phận khách du lịch ưa thích mạo hiểm, khám phá. Chính ý tưởng muốn gây “sốc, độc” của chủ Khu du lịch đã vấp phải sự phản ứng của nhiều người.

“Quỷ núi – Suối ma” “Biến thái bệnh hoạn” làm vấy bẩn tâm hồn trẻ thơ

Khu vui chơi cách Đà Lạt 20km này lấy hình ảnh ma quỷ rùng rợn làm chủ đạo, mang phong cách hoàn toàn khác so với những điều du khách thường thấy ở thành phố ngàn hoa. Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt, địa điểm này vướng nhiều chỉ trích, phê phán từ mọi người vì cho rằng không phù hợp với cảnh quan thiên nhiên Đà Lạt. Đáng chú ý, sự xuất hiện của các bức tượng trong khu du lịch với hình thù kỳ quái, ghê rợn và thậm chí phản cảm.

Báo Thanh Niên đăng tải hình ảnh phản cảm của tượng quỷ.

Hàng loạt ý kiến được đưa ra, trong đó rất nhiều người phản đối và cho rằng việc tạo nên một khu du lịch như vậy là: “phá nát Đà Lạt”, “nhìn sợ”, “như một mớ hỗn tạp”… Thậm chí siêu mẫu Xuân Lan phải cảm thán về tạo hình những bức tượng phóng đại vị trí nhạy cảm là: “Biến thái bệnh hoạn”. VJ Minh Xù cũng cảm thấy bức xúc khi đọc được thông tin này trên báo chí.

Diễn viên Lan Phương cũng cho biết, bản thân rất ngạc nhiên khi nhìn thấy những tấm ảnh về khu du lịch. Người đẹp tự hỏi trước độ trần trụi của những sản phẩm phẩm điêu khắc và lại xuất hiện tại một địa điểm gắn liền với du lịch như Đà Lạt. “Trước giờ nước ta luôn rất cẩn thận che chắn các hình ảnh nhạy cảm, dung tục trên phim ảnh, hoặc nếu có để cảnh nhạy cảm thì sẽ dán nhãn 18+. Các trang web đen hay kiểu như vậy cũng thuộc danh mục cấm.

Nhưng lần này khu du lịch vẫn được tạo hình hài và bán vé cho du khách đủ lứa tuổi. Việc bố mẹ để trẻ em đến chơi và chụp ảnh cùng các hình ảnh trần trụi đó là điều làm tôi ngạc nhiên tiếp theo”, Lan Phương bày tỏ với góc nhìn của một phụ huynh và một người làm nghệ thuật phục vụ công chúng.

Nữ diễn viên đồng tình ý kiến phản đối của cư dân mạng trong việc khu du lịch mở cửa tự do cho trẻ em dưới 18 tuổi đến xem. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, làm vấy bẩn tâm hồn trẻ thơ mà trên cả còn không phù hợp với văn hóa đậm chất Á Đông như Việt Nam.

The post Ngưng hoạt động Khu du lịch ‘Quỷ Núi’ appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.iun-yuq-hcil-ud-uhk-gnod-taoh-gnugn/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Ngưng hoạt động Khu du lịch ‘Quỷ Núi’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools