vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giam người nhổ trộm hơn 70 cây sâm Ngọc Linh

2020-07-25 01:31

Ngày 8/7, Công an huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam Lê Khắc Bình (37 tuổi, trú thôn 1, xã Trà Nam, Nam Trà My) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản, theo Tuổi Trẻ.

Trước đó, tối 23/6, sau khi uống rượu về, ngang qua vườn sâm Ngọc Linh của ông Nguyễn Minh Dũng (thôn 1, xã Trà Linh) thấy không người canh giữ, Bình đã đột nhập nhổ trộm hàng chục cây sâm Ngọc Linh mang giấu ở một trại sâm khác trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, Bình đã thừa nhận hành vi nhổ trộm sâm Ngọc Linh của ông Dũng. Qua kiểm tra có khoảng 73 cây sâm Ngọc Linh bị nhổ trộm. Qua giám định, số sâm bị trộm cắp có giá trị hơn 62 triệu đồng.

Theo báo Thanh Niên, hơn 10 năm trở về trước, lá sâm Ngọc Linh vẫn còn là một thứ rất thường, nhiều khi người dân bản địa còn đem cho… heo ăn. Nhưng nay đã hoàn toàn khác xưa, giá sâm Ngọc Linh tăng chóng mặt. Đến nay sâm Ngọc Linh đã mang một tầm giá trị mới. Từ những cây mọc dại ở tự nhiên trong rừng già, đến nay đã mang thương hiệu “Quốc bảo của Việt Nam”.

The post Tạm giam người nhổ trộm hơn 70 cây sâm Ngọc Linh appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.hnil-cogn-mas-yac-07-noh-mort-ohn-iougn-maig-mat/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Tạm giam người nhổ trộm hơn 70 cây sâm Ngọc Linh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools