vĐồng tin tức tài chính 365

Một bệnh nhân chấn thương sọ não hồi phục kỳ diệu

2021-07-01 03:15
Một bệnh nhân chấn thương sọ não hồi phục kỳ diệu - Ảnh 1.

Bệnh nhân N.V.H. bị chấn thương sọ não đã có thể đi trên chính đôi chân của mình - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 30-6, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM thông tin về sự hồi phục kỳ diệu của bệnh nhân N.V.H. (42 tuổi, kỹ sư cơ khí), bị chấn thương sọ não nghiêm trọng cùng nhiều chấn thương khác do tai nạn giao thông, hy vọng sống và hồi phục hết sức mong manh.  

Với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ cùng sự kiên trì của người nhà, anh H. trải qua 2 lần phẫu thuật sọ não tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Anh thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Nhưng để trở lại cuộc sống bình thường như trước kia là cả một hành trình gian nan.

Cuối tháng 12-2020, anh H. bắt đầu bước vào một quá trình điều trị mới. Mỗi ngày anh ngồi trên xe lăn, được người nhà đưa đến điều trị tại khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Theo đánh giá của đội ngũ điều trị, lúc mới nhập khoa, anh H. bị giảm chức năng cao cấp não nên tiếp xúc rất chậm, chức năng sinh hoạt hằng ngày gần như phụ thuộc hoàn toàn vào người thân trong gia đình. 

Một bệnh nhân chấn thương sọ não hồi phục kỳ diệu - Ảnh 2.

Với sự giúp đỡ của y bác sĩ cùng sự nỗ lực của bản thân, anh H. đã hồi phục kỳ diệu - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau hơn 5 tháng kiên trì khổ luyện, anh H. đã phục hồi kỳ diệu. Từ chỗ đi xe lăn, anh chuyển qua đi bằng gậy, sau đó tự đi đứng bình thường. Từ chỗ phụ thuộc hoàn toàn vào người thân, nay anh đã có thể tự sinh hoạt bình thường.

Đặc biệt, từ chỗ giảm chức năng cao cấp não, anh đã cải thiện một cách đáng ngạc nhiên về nhận thức… và đang được đội ngũ điều trị hướng đến mục tiêu cao nhất: đưa anh trở về với công việc thường ngày như trước đây. 

ThS Vân Thanh - kỹ thuật viên trưởng của khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết: "Với tình trạng bệnh lý của anh H., tất cả các thành viên trong nhóm điều trị đều không nghĩ rằng anh có thể hồi phục nhanh như vậy. Theo tôi, sự hồi phục kỳ diệu này có được là nhờ nỗ lực của bản thân bệnh nhân, nhờ sự kiên trì, không bỏ cuộc của người nhà, nhờ sự phối hợp tốt giữa các nhóm điều trị với nhau".

Một bệnh nhân chấn thương sọ não hồi phục kỳ diệu - Ảnh 3.

Nhờ nỗ lực tập luyện, anh H. hồi phục chỉ sau 5 tháng - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Một người đàn ông chấn thương sọ não nghi bị voi rừng quậtMột người đàn ông chấn thương sọ não nghi bị voi rừng quật

TTO - Ngày 5-1, ông Lê Việt Dũng - phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai - xác nhận một người đàn ông bị chấn thương nặng nghi bị voi rừng quật.

Xem thêm: mth.23155226103601202-ueid-yk-cuhp-ioh-oan-os-gnouht-nahc-nahn-hneb-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một bệnh nhân chấn thương sọ não hồi phục kỳ diệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools