vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân vật thứ 2 xuất hiện lộ manh mối bất thường vụ chở gỗ khủng ở Gia Lai

2021-07-01 10:42

Doanh nghiệp gỗ ở tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin tới cơ quan chức năng, khẳng định không có mua bán, giao dịch với doanh nghiệp tư nhân Giao Trang – đơn vị vận chuyển gỗ Dổi “khủng” vừa bị cơ quan chức năng Gia Lai phát hiện, tạm giữ phương tiện để điều tra.

Như Lao Động đã phản ảnh, ngày 20.6, Hạt Kiểm lâm Kbang phối hợp cùng Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 phát hiện và tạm giữ ôtô 81C-177.40, chở 21,3m3 gỗ Dổi, gồm 15 lóng, hộp gỗ tròn, hộp xẻ.

Ngày 21.6, ông Hồ Ngọc Dao - chủ nhân xe gỗ - đến trụ sở cung cấp cho Hạt Kiểm lâm Kbang bộ hồ sơ nguồn gốc gỗ trên xe ôtô tải bị tạm giữ, hóa đơn GTGT. Trong hóa đơn thể hiện doanh nghiệp tư nhân Giao Trang (địa chỉ tại thị trấn Kbang) của ông Dao đã mua hơn 152m3 gỗ tròn, chủng loại Dổi của Công ty TNHH Hữu Phát (địa chỉ 455 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng).

Ông Dao có hợp đồng kinh tế và hóa đơn thể hiện xuất bán lại hơn 21m3 gỗ Dổi cho ông Ngô Nhật Toàn (Doanh nghiệp tư nhân Toàn Gỗ, địa chỉ huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi).

Mặc dù ông Dao cung cấp hồ sơ nhưng cơ quan chức năng vẫn tạm giữ phương tiện, số gỗ chờ xác minh, xử lý vì ngi ngờ bộ hồ sơ có dấu hiệu làm giả…

Ngày 1.7, ông Ngô Nhật Toàn - chủ Doanh nghiệp tư nhân Toàn Gỗ, địa chỉ huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cho hay, không có việc mua bán, giao dịch giữa công ty ông và doanh nghiệp Giao Trang.

Nhiều năm trước, ông Toàn có mua gỗ các loại từ doanh nghiệp ông Dao mang về bán lại, tuy nhiên thời gian gần đây, công ty ông không có nhu cầu làm ăn với ông Dao nữa.

“Ông Dao nói xuất hoá đơn bán cho tôi, nhưng tôi không có mua bán với ông ấy. Hoá đơn là do ông ấy tự ghi thôi. Bên mình không có nhu cầu, không đàm phán, ông Dao tự xuất hoá đơn, và làm hợp đồng kinh tế. Tôi cung cấp cho kiểm lâm huyện Kbang biết để dễ điều tra”, ông Toàn nói.

Ông Trương Thanh Hà – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kbang cho hay, doanh nghiệp Toàn Gỗ có gọi điện trao đổi thông tin qua điện thoại, tuy nhiên phải đến trực tiếp tại cơ quan làm việc, ký tá biên bản mới có giá trị pháp lý.

Trong một diễn biến có liên quan, UBDN huyện Kbang đã chỉ đạo điều tra vụ phá rừng gỗ Dổi nghiêm trọng tại Tiểu khu 25, thuộc Lâm phần Công ty TNHH MTV Đăkrong quản lý. Theo thống kê của Hạt Kiểm lâm huyện Kbang, lâm tặc đã triệt hạ 25 cây gỗ lớn với khối lượng gỗ thiệt hại ước tính trên 50m3. UBND huyện chỉ đạo truy tìm thủ phạm vụ phá rừng và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm lâm luật.

Trước thông tin một số xe tải chở gỗ về làm nhà của Chủ tịch UBND huyện Kbang, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện Kbang giải thích: “Thực tế con trai của tôi đang xây nhà, gỗ dùng để làm cửa nhà, cửa sổ bình thường như bao nhà khác. Nhà mình mua gỗ căm xe (loại gỗ tốt, thuộc nhóm II) được hơn chục khối của doanh nghiệp kinh doanh gỗ ở huyện Đức Cơ, có hóa đơn rõ ràng. Rừng Kbang hiện không còn loại gỗ đó nữa”.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang làm rõ thủ phạm các vụ khai thác gỗ Dổi thời gian gần đây có liên quan đến vụ doanh nghiệp mua bán, vận chuyển gỗ “khủng” hay không. Và mục đích thực sự của những chuyến xe gỗ đưa về địa chỉ nào, có liên quan đến việc làm nhà của vị Chủ tịch UBND huyện Kbang hay không.

Xem thêm: odl.600629-ial-aig-o-gnuhk-og-ohc-uv-gnouht-tab-iom-hnam-ol-neih-taux-2-uht-tav-nahn/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân vật thứ 2 xuất hiện lộ manh mối bất thường vụ chở gỗ khủng ở Gia Lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools