vĐồng tin tức tài chính 365

Cơ hội cọ xát quý giá cho tuyển Việt Nam

2021-07-01 16:16
Cơ hội cọ xát quý giá cho tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát quý giá với các đối thủ rất mạnh ở bảng B - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online, họ đã đưa ra những nhận định ban đầu:

* Đối đầu với trường phái khác

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Đối đầu với Úc, Nhật Bản, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman sẽ là cơ hội để bóng đá Việt Nam nói chung và cầu thủ Việt Nam nói riêng đo lường được năng lực thật sự của mình. Từ sự đo lường ấy, cộng với kết quả từ thi đấu thực tế sẽ giúp cho VFF (LĐBĐ Việt Nam) có kế hoạch chuẩn bị tốt hơn nữa cho tương lai.

Với thế hệ cầu thủ tài năng hiện có, họ sẽ còn cống hiến cho đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2026. Khi ấy, bóng đá châu Á có tới 8 suất (hiện là 4,5 suất, không tính chủ nhà Qatar) được dự vòng chung kết World Cup. Nếu thi đấu thăng hoa, đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng hướng thì chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến chiếc vé dự World Cup 2026.

Ở vòng loại World Cup cuối cùng này, ngoại trừ Nhật Bản chơi thiên về kỹ thuật và bóng ngắn thì đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với các đội còn lại vốn có lợi thế vượt trội về thể hình, sức mạnh cùng lối chơi bóng bổng, bóng dài.

Đây là một thách thức không nhỏ với đội tuyển Việt Nam, nhất là hàng tiền vệ và phòng ngự. Vấn đề đặt ra là từ đây cho đến lúc chơi trận đầu tiên vào đầu tháng 9, HLV Park Hang Seo có kịp trang bị sức bền thể lực, sức mạnh và khả năng hóa giải bóng bổng hiệu quả cho học trò.

Tóm lại, lọt vào vòng loại cuối cùng này là vinh dự và thách thức cũng cao hơn với đội tuyển Việt Nam. Ở thế chẳng có gì để mất, hy vọng các tuyển thủ sẽ chơi khởi sắc hơn và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ có những phương án hiệu quả hơn trong tấn công lẫn phòng ngự…".

Cơ hội cọ xát quý giá cho tuyển Việt Nam - Ảnh 2.

Bảng đấu của Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Đồ họa: An Bình

* Cơ hội không phải ai cũng có

Cựu tuyển thủ Nguyễn Thái Dương: "Lọt vào đến vòng đấu này thì không có đối thủ nào dưới tầm chúng ta cả, nếu không muốn nói là ngược lại, bởi có những đội nhiều lần tham dự vòng chung kết World Cup trong quá khứ như Saudi Arabia (5 lần), Nhật Bản (6 lần), Úc (4 lần). Ngay cả Oman cũng có tới 2 lần lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng của châu Á.

Xét về thành tích, rõ ràng Việt Nam là đội kém nhất của bảng B. Nhưng đổi lại, chúng ta có lợi thế lớn hơn cả là không phải hứng chịu sức ép tâm lý về việc phải thắng, phải giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar.

Ở góc độ của một cựu tuyển thủ quốc gia, theo tôi việc góp mặt ở vòng loại cuối cùng này, các đồng nghiệp trẻ của tôi được nhiều hơn là mất. Họ sẽ có cơ hội đối đầu với những đội bóng mạnh, những ngôi sao bóng đá hàng đầu châu lục.

Những lần cọ xát quốc tế như vậy sẽ giúp họ thu hoạch những kinh nghiệm bổ ích cho nghề nghiệp mà không phải cầu thủ nào cũng có được trong đời đá bóng của mình…".

* Chờ xem bài mới của ông Park

HLV Nguyễn Văn Dũng: "Rơi vào bảng nào thì bóng đá Việt Nam cũng đối mặt với những đội tuyển sừng sỏ, có bề dày thành tích và kinh nghiệm trận mạc. Nhưng khi lá thăm đưa đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B, có lẽ HLV Park Hang Seo là người vui hơn cả.

Đó là việc tránh được những sự lăn tăn, những lời dị nghị trong trường hợp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội bóng quê hương của ông là Hàn Quốc. Từ đây cho đến lúc đá trận mở màn vòng loại cuối cùng vào tháng 9 tới sẽ là thời gian mà ông Park cùng đội ngũ cộng sự của mình chạy đua với thời gian để hoạch định nên những chiến lược thích hợp nhất nhằm đối phó với các đối thủ to cao, sở trường đá càn lướt và bóng dài vượt tuyến.

Đó cũng là nhược điểm mà chúng ta đã phơi bày sau 3 bàn thua trước UAE ở vòng loại thứ 2 vừa qua. Bịt lỗ hổng, rèn miếng đánh mới đó đang là hai thách thức với ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam kể từ ngày hôm nay - sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á".

Trực tuyến: Việt Nam gặp Trung Quốc, Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022Trực tuyến: Việt Nam gặp Trung Quốc, Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022

TTO - Chiều 1-7, AFC đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Xem thêm: mth.12603804110701202-man-teiv-neyut-ohc-aig-yuq-tax-oc-ioh-oc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cơ hội cọ xát quý giá cho tuyển Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools