Thế hệ Z dùng để chỉ những người từ 11 đến 26 tuổi. Hiểu biết về Internet, họ là thế hệ đầu tiên lớn lên với điện thoại thông minh và họ cũng thường thích mua đồ trên mạng xã hội.
Trước đây, mạng xã hội là một nền tảng để trò chuyện với bạn bè và đăng ảnh. Ngày nay, nó tràn ngập những người có ảnh hưởng giới thiệu các sản phẩm.
Em Leonie, một tín đồ mạng xã hội từ 2 năm nay, tâm sự: "Ngày nay, giới trẻ nhận được những lời khuyên về thời trang của họ trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram".
Thời trang và phụ kiện thời trang là mặt hàng được mua nhiều trên các mạng xã hội. Các sản phẩm làm đẹp cũng rất phổ biến..., tiếp theo là các mặt hàng liên quan đến thể dục.
Vậy làm thế nào để các công ty nhắm mục tiêu đến các cá nhân? Câu trả lời nằm trong các thuật toán. Nó có thể nhận ra sở thích của người dùng và quyết định hiển thị sản phẩm nào cho họ.
Xu hướng mua sắm trên các mạng xã hội dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Trong vài năm tới, doanh số thương mại xã hội dự kiến sẽ tăng gấp 7 lần.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Shopify phát triển các chiến lược tiếp thị cho các công ty nhỏ hơn với ngân sách quảng cáo tối thiểu. Trọng tâm của họ là trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram và TikTok.
Ông Michael Zenner, chuyên gia thương mại điện tử, cho biết: "Phương tiện truyền thông xã hội rất quan trọng đối với các thương hiệu vì nó có thể giúp họ thành công hơn nữa. Nó giống như một con đường ảo, nơi bạn có thể gặp gỡ bạn bè, tìm cảm hứng và thỏa sức mua sắm".
VTV.vn - Tại Trung Quốc, nhiều Gen Z có kỳ vọng cao về cuộc sống, cao đến mức nhiều trong số họ đang lún sâu trong sự giàu sang ảo, vốn chỉ đến từ những khoản vay tín dụng dễ dàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.31641115130701202-z-eh-eht-auc-ioh-ax-gnam-nert-gnah-aum-gnouh-ux/et-hnik/nv.vtv